Tham gia nhóm tìm việc online, bị lừa hơn 230 triệu đồng

Thứ Tư, 09/11/2022, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 9/11, Công an TX. Phú Mỹ cho biết, đang tiếp tục điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng với số tiền lớn.

Theo trình bày của nạn nhân, ngày 4/11, chị H.C.N.Y (là công nhân của 1 công ty trên địa bàn TX. Phú Mỹ) có sử dụng mạng xã hội Facebook tham gia vào nhóm tìm việc làm online qua điện thoại. Lúc này, có 1 đối tượng trong nhóm chủ động xin số điện thoại và liên lạc trực tiếp với chị Y., để trao đổi về nội dung công việc. Sau đó, chị Y., làm theo hướng dẫn của đối tượng trên tải ứng dụng “SKYPE” và điền thông tin cá nhân để tạo tài khoản. Nhiệm vụ đối tượng giao cho chị Y., là nhấn like và thả tim các bài viết trên ứng dụng Facebook và Tiktok. Đêm ngày 4/11, chị Y., nhận được số tiền 500 ngàn đồng về tài khoản ngân hàng cá nhân của mình.

Tiếp đó, ngày 5/11, sau khi lấy được lòng tin của chị Y., đối tượng trên đưa ra các gói nhiệm vụ với ưu đãi và số tiền kiếm được nhiều hơn kèm theo điều kiện phải chuyển tiền đến tài khoản ngân hàng mà đối tượng cung cấp để mua gói. Sau các lần mua gói nhiệm vụ, số “tiền ảo” kiếm được thể hiện trong ứng dụng “SKYPE” tăng lên đúng theo hứa hẹn. Tuy nhiên, đến khi chị Y., muốn rút số tiền trên về tài khoản ngân hàng cá nhân thì phát hiện không thể thực hiện. Đối tượng yêu cầu phải chuyển thêm tiền vào mới có thể ra lệnh rút. Cứ như vậy chị Y., lần lượt chuyển tiền, nhưng đối tượng hứa hẹn và yêu cầu phải chuyển thêm nhiều lần tiền nữa. Thấy khả nghi và phát hiện bản thân bị lừa, chị Y., trình báo cơ quan công an.

Qua vụ việc trên, cơ quan công an khuyến cáo, đây là thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo qua mạng. Vì vậy, mọi người cần nâng cao cảnh giác với loại tội phạm này.

VĂN ANH

;
.