Lời xin lỗi muộn màng của gã chồng vũ phu

Thứ Năm, 08/09/2022, 19:09 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 8/9, TAND tỉnh mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Phan Sơn Lâm (SN 1988, ngụ TP.Bà Rịa) về tội “giết người”.

Bị cáo Phan Sơn Lâm bị tuyên phạt 13 năm tù vì dùng rựa chém nhiều nhát vào mặt vợ.
Bị cáo Phan Sơn Lâm bị tuyên phạt 13 năm tù vì dùng rựa chém nhiều nhát vào mặt vợ.

Dùng rựa chém nhiều nhát vào mặt vợ

Theo cáo trạng, Lâm và chị T.T.T.L (SN 1995) kết hôn từ năm 2013. Trong quá trình sống chung hai người nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến sống ly thân. Chị L. về nhà cha mẹ ruột ở.

Trưa ngày 22/2, Lâm đến Công ty Phương Nam Vina (TP.Bà Rịa) nơi chị L. làm việc để chửi bới, đe dọa không cho vợ tiếp tục đi làm. Nguyên nhân do Lâm nghi ngờ vợ mình có quan hệ tình cảm với đồng nghiệp tại công ty. Chị T.T.T.L sợ chồng đánh nên gọi điện cho gia đình biết để la mắng Lâm. Bực tức vì bị mắng, Lâm đi mua 1 chai thuốc diệt cỏ và 5 lít xăng đựng trong can nhựa rồi tìm gặp vợ.

Khoảng 7 giờ ngày 23/2, Lâm điều khiển xe máy từ chỗ làm về nhà, trên xe có mang theo xăng, thuốc diệt cỏ và 1 dao rựa. Khi đến đoạn Hương lộ 2 (thuộc ấp Nam, xã Hoà Long, TP. Bà Rịa), Lâm gặp chị T.T.T.N. (SN 1997, em ruột chị L.) điều khiển xe máy chở vợ mình đang đi chiều ngược lại. Lâm chạy đến chặn đầu xe để nói chuyện nhưng chị L. không chịu nghe. Lâm liền lấy dao rựa đuổi chém, khiến chị N. và em bỏ chạy.

Lâm đuổi theo chém chị N. 1 nhát vào cẳng tay và chém vợ mình nhiều nhát vào mặt và tay vợ. Thấy chị L. nằm bất động, Lâm định lấy bật lửa cầm can xăng đốt cả mình và vợ nhưng bật lửa đã rơi mất.

Lúc này, chị N. kêu cứu nên được một người dân địa phương chạy tới can ngăn. Lâm liền bỏ chạy đi chỗ khác rồi lấy chai thuốc diệt cỏ uống. Cả Lâm, chị L. và N. sau đó được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Tại bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y tỉnh nêu rõ, chị L. bị thương tích đầu biến dạng lõm, khuyết sọ vùng trán - thái dương - đỉnh trái, đáy phập phồng và nhiều tổn thương khác với tỷ lệ tổn thương cơ thể tới 72%, còn chị N. bị tổn thương tỷ lệ 1%.

Đại diện gia đình Lâm đã bồi thường cho chị L. số tiền 100 triệu đồng để điều trị thương tích. Chị L. yêu cầu Lâm phải tiếp tục lo toàn bộ chi phí cho việc ghép sọ, chữa trị thẩm mỹ trong thời gian tới. Đồng thời yêu cầu giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho Lâm.

Lời xin lỗi muộn màng

Tại phiên xét xử, bị cáo Lâm thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng do Viện KSND tỉnh truy tố. Về nguyên nhân gây án, Lâm cho rằng do mình thương yêu vợ, thấy vợ nhắn tin qua lại với đồng nghiệp tại công ty nên không muốn vợ đi làm. “Nghĩ tới tin nhắn qua lại giữa vợ với người khác, bị cáo ghen, không kiềm chế được mà đi mua xăng và thuốc diệt cỏ”, bị cáo Lâm khai.

“Bị cáo nói thương yêu vợ, vì sao lại nhẫn tâm dùng rựa chém nhiều nhát vào mặt vợ? - thành viên HĐXX hỏi. “Bị cáo chỉ cầm dao quơ qua lại chứ không cố ý chém”, bị cáo Lâm chống chế.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX tuyên án, bị cáo Lâm bỗng nhiên bật khóc, quay sang xin lỗi vợ, gia đình vì đã gây ra tổn thương cho vợ và đau khổ cho gia đình. Lâm cũng mong HĐXX giảm án để sớm được về làm lại cuộc đời.

Vào năm 2015, Phan Sơn Lâm từng bị TAND TP.Bà Rịa tuyên phạt 3 năm tù về tội “cướp tài sản”. Đến năm 2017, Lâm chấp hành xong bản án và đã được xóa án tích.

Trong lúc HĐXX nghị án, Lâm quay qua vẫy tay gọi nhưng chị L. quay mặt đi, lau nước mắt. “Tôi bị tổn thương thể xác lẫn tinh thần quá lớn nên không thể tha thứ cho anh ấy được nữa”, chị L. nói.

Theo chị L., chị yêu và cưới Lâm khi mới 18 tuổi. Sống với nhau gần 10 năm nên cũng xảy ra rất nhiều cãi vã mâu thuẫn. Năm 2014, trong một lần đi chăn dê, ăn nhậu thiếu tiền, Lâm chạy xe máy đi giật điện thoại và bị kết án 3 năm tù. “Tính khí cục mịch, nóng nảy nhưng thương vợ, gia đình chồng đối xử với tôi rất tốt nên tôi vẫn đợi chờ ngày anh ấy trở về làm lại cuộc đời”, chị L. kể.

Năm 2017, Lâm ra tù, xin làm bảo vệ ở trường học. Cuộc sống vợ chồng êm ả được thời gian ngắn thì nảy sinh mâu thuẫn. Tháng 8 năm ngoái, bị Lâm gọi điện chửi khi “vợ xin sang nhà mẹ quá lâu”, chị L. quyết định ly thân. Lâm sau đó vẫn hay lui tới thăm, uống cà phê với cha vợ, song cơn giận của chị L. vẫn chưa thể nguôi. Trong lần đến chơi hồi đầu năm, thấy điện thoại vợ để ở phòng khách, anh ta mở đọc được tin nhắn qua lại giữa chị L. với nam đồng nghiệp cùng chỗ làm nên nổi cơn ghen và gây ra vụ án.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Lâm là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến sức khoẻ, tính mạng người khác và gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự tại địa phương. Bị cáo Lâm phạm tội với tính chất côn đồ, liên tục tấn công bị hại, lúc bị hại ngã xuống còn lao tới thực hiện hành vi phạm tội đến cùng. Do đó, HĐXX xác định bị cáo Phan Sơn Lâm phạm vào tội “giết người” và tuyên phạt 13 năm tù.

Bài, ảnh: MẠNH QUÂN

;
.