Doanh nghiệp xin lùi thời gian tháo dỡ công trình không phép

Thứ Năm, 29/09/2022, 20:32 [GMT+7]
In bài này
.

Theo Sở Xây dựng, ngày 8/9 cơ quan này chủ trì cùng sở, ban, ngành và UBND TX. Phú Mỹ bàn về hướng xử lý đối với công trình thờ tự không phép tại dự án cảng quốc tế Mỹ Xuân. Theo đó tại cuộc họp này các cơ quan chức năng thống nhất buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ công trình vi phạm trong vòng 10 ngày. Công tác tháo dỡ công trình đã được thực hiện nhưng đến nay phía chủ đầu tư tiếp tục xin gia hạn thời gian tháo dỡ đến ngày 10/10 vì nhiều lý do.

Nhóm công nhân đang tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại dự án Cảng quốc tế Mỹ Xuân.
Nhóm công nhân đang tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại dự án Cảng quốc tế Mỹ Xuân.

Đại diện Công ty TNHH Cảng quốc tế Mỹ Xuân (phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ) - chủ đầu tư công trình không phép, cho biết từ khi nhận được thông báo yêu cầu tháo dỡ công trình, công ty đã cử lực lượng tháo dỡ bộ phận bên trong, các chi tiết phần ngói. Đến nay, đã tháo dỡ một phần công trình, tuy nhiên các cấu trúc bê tông vẫn đang trong giai đoạn tháo dỡ do cần có máy móc chuyên dụng, nhân lực và thời gian. 

“Công ty hiện nay đang thiếu nhân lực tháo dỡ, bên cạnh đó thời tiết những ngày gần đây hay mưa, gió rất to gây nguy hiểm cho lực lượng thi công. Công ty đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng của tỉnh,  UBND TX.Phú Mỹ xem xét phương án lùi thời gian tháo dỡ đến ngày 10/10”, vị đại diện công ty nói thêm.

Ngày 28/9, trao đổi với PV Báo Bà Rịa -Vũng Tàu, ông Tạ Quốc Trung, Giám đốc Sở Xây dựng, cho biết, chủ đầu tư công trình không phép này chưa hoàn thành công tác tháo dỡ trong 10 ngày như đã cam kết.

Trước đó ngày 20/9, Sở Xây dựng cũng nhận được văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng đối với công trình không phép tại dự án Cảng quốc tế Mỹ Xuân, do đó Sở sẽ tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị liên quan theo dõi sát quá trình tháo dỡ công trình và báo cáo UBND tỉnh. 

Tin, ảnh: TRẦN TIẾN

;
.