Dịp lễ Quốc khánh 2/9

An ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông được bảo đảm

Chủ Nhật, 04/09/2022, 15:21 [GMT+7]
In bài này
.

Nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và an ninh trật tự (ANTT) trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương triển khai kế hoạch, huy động cán bộ, chiến sĩ trực chiến trước, trong và sau lễ. Vì vậy, tình hình ANTT và TTATGT được bảo đảm, người dân và du khách vui chơi an toàn.

Lực lượng CSGT-Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với CSCĐ-Công an tỉnh tuần tra khép kín địa bàn.
Lực lượng CSGT-Công an TP.Vũng Tàu phối hợp với CSCĐ-Công an tỉnh tuần tra khép kín địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Tấn Ngọc Duy, Phó Trưởng Công an TP.Vũng Tàu cho biết, để người dân và du khách yên tâm vui chơi, đi lại an toàn trong dịp lễ, Công an TP. Vũng Tàu đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp bảo đảm ANTT và TTATGT trên địa bàn.

Tại các khu vực, tuyến đường, địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT, đặc biệt là các tuyến đường ven biển, lực lượng công an đã phối, kết hợp với lực lượng Công an tỉnh, lực lượng biên phòng, quân sự… tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn nhằm chủ động phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản và các hành vi vi phạm pháp luật khác; phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm TTATGT, tổ chức đua xe trái phép.

Đơn cử, đêm 1/9, rạng sáng 2/9, lực lượng CSGT và Trật tự-Công an TP. Vũng Tàu và CSCĐ-Công an tỉnh đã tổ chức nhiều tổ tuần tra khép kín địa bàn trên các tuyến đường trọng điểm như: 3/2, 2/9, Thùy Vân, Hạ Long, Quang Trung, Trần Phú… Qua tuần tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ gần 30 mô tô, xe máy đã thay đổi đặc tính và kết cấu. Người điều khiển các phương tiện này hầu hết là thanh thiếu niên, nhiều trường hợp còn chưa có giấy phép lái xe.

Một số thanh, thiếu niên sau khi độ xe còn cố tình tìm lực lượng CSGT để chạy xe khiêu khích. Như trường hợp của Trần Duy T., (quê tỉnh Tây Ninh). Khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, T., đã điều khiển xe bỏ chạy ngược chiều, sai phần đường, tạt đầu, lạng lách, đánh võng, ép xe CSGT. Khi đi vào đường cụt, T., mới chịu dừng lại. Qua kiểm tra, T., không có giấy phép lái xe.

Bên cạnh đó, Công an TP.Vũng Tàu đã xây dựng, triển khai các phương án giải quyết ùn tắc giao thông tại các nút giao thông trọng điểm như khu vực vòng xoay tượng đài Dầu khí, quảng trường Trưng Trắc - Trưng Nhị, quảng trường cột cờ Bãi Sau, Ngã Năm (Lê Hồng Phong - Trương công Định - Bacu), vòng xoay Đông Xuyên… và những tuyến đường có lưu lượng xe lưu thông đông.

Lực lượng CSGT và Trật tự-Công an TP.Vũng Tàu xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường Thùy Vân.
Lực lượng CSGT và Trật tự-Công an TP.Vũng Tàu xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông trên đường Thùy Vân.

Đồng thời, Công an TP. Vũng Tàu cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân, du khách chấp hành tốt các quy định về TTATGT và giữ gìn vệ sinh, cảnh quan môi trường để TP. Vũng Tàu luôn là thành phố xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Đại tá Lê Văn Ninh, Trưởng Phòng CSGT-Công an tỉnh cho biết, kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài, với thế mạnh về dịch vụ du lịch nên Bà Rịa-Vũng Tàu thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm quan, nghỉ dưỡng khiến tình hình trật tự giao thông diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, CSGT tỉnh và các địa phương đã làm tốt công tác chuẩn bị, dự báo tình hình, xây dựng kế hoạch, bố trí đầy đủ lực lượng, tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm TTATGT. Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác ứng trực, trực ban, trực chiến theo đúng quy định, trực 100% quân số, phòng chống đua xe trái phép, điều tiết giao thông và phòng chống tội phạm trên các tuyến đường bộ, đường thủy nội địa, bảo đảm giao thông an toàn và thông suốt.

Trong 4 ngày nghỉ lễ 2/9, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã xử lý 510 trường hợp vi phạm TTATGT (đường bộ - 504 trường hợp, đường thủy nội địa - 6 trường hợp); tước GPLX, bằng, chứng chỉ chuyên môn 105 trường hợp; tạm giữ 24 ô tô và 181 môtô; ra quyết định xử phạt với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Các lỗi chủ yếu gồm: vi phạm nồng độ cồn - 98 trường hợp; vi phạm tốc độ trên đường bộ - 64 trường hợp; vi phạm về cơi nới thùng xe và chở hàng quá trọng tải, quá khổ trên đường bộ - 40 trường hợp.

Vì vậy, trong 4 ngày nghỉ lễ, trên các tuyến đường không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, không xảy ra tình trạng đua xe trái phép. Toàn tỉnh xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm 1 người chết và 6 người bị thương, hư hỏng 5 ô tô và 6 mô tô.

Song song đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các đơn vị, địa phương chủ động triển khai nhiều phương án, công tác nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, xử lý, trấn áp các đối tượng tội phạm, ngăn chặn các vụ vi phạm pháp luật, không để xảy ra tình huống đột xuất, bất ngờ, góp phần bảo đảm trật tự trị an địa bàn.

Trong đó, lực lượng công an đã tổ chức tuần tra, kiểm tra, rà soát kịp thời để nắm bắt, ngăn chặn các vụ việc gây mất ANTT, ảnh hưởng đến các hoạt động vui chơi của người dân. Đồng thời, công an các địa phương đã xây dựng kế hoạch, triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát bảo đảm ANTT trong các khu dân cư, tuần tra khép kín địa bàn phòng chống tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản, gây rối. Do đó, tình hình ANTT tại các khu vui chơi, địa bàn dân cư được bảo đảm.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.