Ra quân lập lại trật tự bãi biển Hồ Tràm

Thứ Năm, 04/08/2022, 18:22 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 4/8, Công an huyện Xuyên Mộc phối hợp cùng Đồn Biên phòng Phước Thuận và UBND xã Phước Thuận, ra quân xử lý tình trạng buôn bán dưới bãi biển và phương tiện đánh bắt hải sản ven bờ không neo đậu đúng nơi quy định.

Tại buổi ra quân, lực lượng đã kết hợp tuyên truyền, thuyết phục, vận động người dân chấp hành quy định để duy trì, giữ gìn kết quả của dự án chỉnh trang bãi tắm công cộng Hồ Tràm.

Theo đó, sau khi được tuyên truyền, giải thích các hộ đã chấp thuận tự nguyện dọn dẹp vật dụng, bàn ghế, thùng xốp vào khu vực quy định, di chuyển phương tiện vào nơi neo đậu theo hướng dẫn. Tuy nhiên, một số hộ vẫn không tự nguyện thu gom các vật dụng buôn bán, không chấp hành việc di chuyển phương tiện ra khỏi khu vực cấm, lực lượng chức năng đã kiên quyết xử lý, cưỡng chế.

Được biết, trong dự án chỉnh trang bãi tắm công cộng Hồ Tràm, UBND huyện đã triển khai, bố trí các khu vực neo đậu tàu, thuyền; bãi tắm và nhà tắm công cộng, khu vực ăn uống, khu chợ mua, bán hải sản... thế nhưng các hộ vẫn chưa nghiêm túc chấp hành việc buôn bán, neo đậu đúng khu vực bố trí.

NGUYỄN THẮNG

;
.