100% người sau cai nghiện có hồ sơ quản lý

Thứ Ba, 23/08/2022, 18:46 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/8, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh do Sở LĐTBXH chủ trì đã kiểm tra công tác tổ chức, hoạt động của Điểm tư vấn chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng (điểm tư vấn) và cơ sở y tế xác định tình trạng nghiện tại huyện Đất Đỏ.

Theo báo cáo của UBND huyện Đất Đỏ, trên địa bàn có 58 người nghiện ma túy, trong đó 34 trường hợp chưa được cai nghiện, số còn lại đang cai nghiện tại các cơ sở và sử dụng thuốc Methadone. Huyện có 76 người sau cai nghiện có mặt trên địa bàn và đều có hồ sơ quản lý. Huyện Đất Đỏ đã thành lập 1 điểm tư vấn chăm sóc, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại TT. Đất Đỏ từ năm 2017. Điểm này đã tư vấn cho 240 lượt người nghiện và thân nhân. Ngoài ra, huyện Đất Đỏ có 9 cơ sở y tế đủ điều kiện xác định tình trạng nghiện. Qua đó xác minh được 85 người nghiện/136 đối tượng xác định tình trạng nghiện. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, bà Nguyễn Vân Anh, Phó Giám đốc Sở LĐTBXH đề nghị điểm tư vấn; TTYT huyện và các trạm y tế cung cấp ít nhất 1 trong 4 dịch vụ cai nghiện theo quy định của Chính phủ, gồm: tư vấn, hỗ trợ người nghiện ma túy xây dựng kế hoạch cai nghiện; điều trị cắt cơn, giải độc, điều trị các rối loạn tâm thần và các bệnh lý khác cho người nghiện; giáo dục, tư vấn, phục hồi hành vi, nhân cách cho người nghiện; tổ chức lao động trị liệu, dạy nghề và hỗ trợ người nghiện hòa nhập cộng đồng.

UBND huyện Đất Đỏ cần chỉ đạo các xã, thị trấn bố trí địa điểm, nhân sự tiếp nhận hồ sơ cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng. Đồng thời, phân công công chức làm công tác tư vấn tâm lý, quản lý, hỗ trợ đối tượng này.

HỒNG PHƯƠNG

 
;
.