.

TX. Phú Mỹ kiến nghị kiểm tra, giám sát các nhà máy phát sinh khí thải trong KCN

Cập nhật: 20:42, 06/06/2022 (GMT+7)

Người dân sống tại khu phố Quảng Phú, phường Phú Mỹ (TX. Phú Mỹ) phản ánh vào khoảng 6 giờ 15 phút ngày 6/6, đứng trên các toà nhà cao tầng thì thấy 2 ống khói của một nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1 xả thải ra môi trường có màu nâu đậm bất thường, thỉnh thoảng 2 ống khói này lại chuyển qua màu tím hồng. Càng về sau 2 ống khói này càng xả mạnh hơn ra môi trường và màu đậm đặc hơn.

Khói đen từ một nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1 thải ra môi trường vào sáng 6/6.
Khói đen từ một nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1 thải ra môi trường vào sáng 6/6.

Đến khoảng gần 7 giờ thì khói đã phát tán mù mịt rồi lan rộng ra cả khu phố Quảng Phú, kèm theo đó là mùi khét khó chịu. Trước đó, khoảng 22 giờ 30 phút ngày 3/6, người dân khu phố Quảng Phú cũng phát hiện khói từ nhà máy trên xả mù mịt và đã quay video gửi đến cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, Phòng TN-MT TX. Phú Mỹ đã khảo sát xung quanh khu vực hàng rào các nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1 bước đầu xác định một số nhà máy trong KCN Phú Mỹ 1 đang xả khói thải. Tuy nhiên, do không có các thiết bị chuyên dụng đo đạc, lấy mẫu nên đoàn kiểm tra chỉ ghi nhận bằng cảm quan, chưa có cơ sở xác định mức độ ô nhiễm của các nhà máy. 

UBND TX. Phú Mỹ đang kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở KH-CN, Sở TN-MT, Ban Quản lý các KCN, Công an tỉnh kiểm tra giám sát đối với các nhà máy hoạt động có phát sinh chất thải, để kịp thời ngăn chặn, xử lý các DN cố tình xả chất thải chưa xử lý ra môi trường.

Tin, ảnh: LINH ĐAN

 
.
.
.