.

Sẽ di dời hệ thống cột điện, bảo đảm lối đi dành cho người khuyết tật

Cập nhật: 20:42, 03/06/2022 (GMT+7)

Ngày 3/6, ông Trần Ngọc Hà, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu đã có phản hồi về thông tin lắp đặt các trụ sắt trang trí tại dải phân cách đường Lê Hồng Phong và lối đi trên vỉa hè dành cho người khuyết tật trùng vào hàng cột điện.

Theo đó, ông Trần Ngọc Hà lý giải, việc thiết kế lắp đặt các trụ sắt trên dải phân cách tuyến đường Lê Hồng Phong là nhằm tạo các tháp hoa để trang trí. Tuy nhiên, do dự án đang trong giai đoạn thi công, chưa hoàn thiện. Mặt khác, thành phố chưa cung cấp cho người dân bảng phối cảnh tổng thể việc chỉnh trang toàn tuyến đường Lê Hồng Phong, nên người dân không có thông tin đầy đủ. Từ đó, đã có những ý kiến phản ánh trái chiều. Do vậy, TP. Vũng Tàu tin rằng, khi dự án hoàn thành theo đúng thiết kế, thì những tháp hoa đang được xây dựng sẽ là những giàn hoa leo đầy màu sắc, tô điểm thêm sắc màu cho tuyến đường chính của thành phố.

Bên cạnh đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Vũng Tàu cũng cho biết, sở dĩ lối đi trên vỉa hè dành cho người khuyết tật trùng vào hàng cột điện hiện hữu là do công tác phối hợp thi công không đồng bộ giữa các cơ quan cung cấp dịch vụ như: điện, viễn thông, cáp truyền hình. Bên cạnh đó, dự án đang trong quá trình thi công, chưa nghiệm thu đưa vào sử dụng, vì vậy các hạng mục chưa được hoàn thiện như thiết kế. Chính vì vậy, thành phố yêu cầu chậm nhất đến ngày 30/6, toàn bộ hệ thống cột điện và cáp ngầm phải được di dời để đảm bảo lối đi trên vỉa hè dành cho người khuyết tật được thông thoáng, an toàn đúng như thiết kế.

HUYỀN TRANG

.
.
.