Cấp CCCD gắn chíp tại trường cho học sinh

Thứ Năm, 14/04/2022, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/4, Công an huyện Xuyên Mộc cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho HS có đủ giấy tờ để bước vào các kỳ thi sắp tới, Công an huyện thành lập tổ triển khai cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử lưu động tại các trường THCS, THPT trên địa bàn.

Theo Công an huyện Xuyên Mộc, những dữ liệu cần thiết cho việc cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử (họ tên, ngày tháng sinh, quê quán, hộ khẩu, họ tên cha, mẹ...) đã có trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nên khi cấp CCCD gắn chíp cho HS tại trường, cán bộ công an chỉ cần đối chiếu thông tin, thu nhận dấu vân tay và chụp hình. Do đó, chưa tới 5 phút sẽ hoàn thành xong hồ sơ cho mỗi HS. Sau khi có CCCD gắn chíp, lực lượng công an sẽ chuyển về nhà trường để trả cho HS.

Đối với HS không cấp tại trường hoặc đang cần CCCD gắn chíp, có thể đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện Xuyên Mộc để làm thủ tục cấp. Khi đi cần mang theo các loại giấy tờ gồm: Bản chính sổ hộ khẩu, sổ tạm trú (nếu có); phiếu thông báo số định danh cá nhân (công dân liên hệ công an xã, thị trấn nơi đăng ký HKTT để cấp); Giấy khai sinh; Quyết định của cơ quan tư pháp chứng minh nội dung thay đổi của công dân (nếu có). Để cấp tài khoản định danh điện tử, công dân cần có 1 số điện thoại sử dụng chính chủ và mang theo thẻ BHYT, giấy phép lái xe, giấy đăng ký phương tiện... để tích hợp vào tài khoản định danh điện tử.

Dự kiến từ nay đến hết tháng 4/2022, Công an huyện Xuyên Mộc sẽ hoàn thành việc cấp CCCD gắn chíp và tài khoản định danh điện tử cho HS lớp 9 và 12 trên địa bàn huyện.

TRÍ NHÂN

 

;
.