TP. VŨNG TÀU

An ninh trật tự và an toàn xã hội được bảo đảm

Thứ Hai, 24/01/2022, 20:14 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/1, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BCĐ 138) năm 2021.

Trong năm 2021, BCĐ 138 TP.Vũng Tàu đã kịp thời chỉ đạo, triển khai các cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, trật tự an toàn xã hội, nên tình hình tội phạm về trật tự xã hội trên địa bàn được bảo đảm, không để xảy ra các băng, nhóm tội phạm có tổ chức, phức tạp theo kiểu “xã hội đen”, tội phạm ma tuý cơ bản được kiểm soát và kiềm chế.

Trên địa bàn thành phố đã xảy ra 288 vụ vi phạm pháp luật về trật tự xã hội giảm 74 vụ so với năm 2020 (288/362 vụ). Tội phạm về kinh tế, tham nhũng và các vi phạm về môi trường được phát hiện xử lý kịp thời. Công tác điều tra án bảo đảm đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra oan sai, bức cung, nhục hình ép cung. Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” được triển khai đồng bộ với nhiều mô hình phòng, chống tội phạm phát huy hiệu quả góp phần bảo đảm ANTT tại cơ sở như: Liên gia tự quản; Camera giám sát an ninh; Chi hội không có tệ nạn ma tuý; Tổ phụ nữ không có chồng con nghiện ma tuý.

Trong thời gian tới, BCĐ 138 TP. Vũng Tàu tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm phòng, chống tội phạm, ma tuý, mua bán người, không để xảy ra phức tạp về an ninh trật tự; Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tội phạm; Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục vận động toàn dân tham gia phòng, chống tội phạm, đổi mới hình thức phương pháp, công tác vận động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” cho phù hợp với từng địa phương, đơn vị.

TRÍ NHÂN

 
;
.