Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ Năm, 13/01/2022, 20:44 [GMT+7]
In bài này
.

Công an TP. Vũng Tàu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Dương Quốc Thịnh (17 tuổi, 11 tháng, thường trú tại phường Thắng Nhì) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an TP. Vũng Tàu lấy lời khai đối tượng Thịnh trước sự chứng kiến của người thân trong gia đình.
Công an TP. Vũng Tàu lấy lời khai đối tượng Thịnh trước sự chứng kiến của người thân trong gia đình.

Từ tháng 4/2020 đến nay, Thịnh đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân trên địa bàn cả nước. Điều đáng nói, đối tượng này bắt đầu thực hiện hành vi lừa đảo khi mới 16 tuổi, với thủ đoạn khá tinh vi.

Theo kết quả điều tra của Công an TP. Vũng Tàu, vào khoảng tháng 4/2020, Dương Quốc Thịnh lập tài khoản facebook tên “Dương tiger” để đăng bài trên các hội nhóm với nội dung bán phụ tùng xe máy.

Đối tượng sử dụng tài khoản số 11090977, ngân hàng ACB và số điện thoại 0794 707 287 để giao dịch. Khi có người nhắn tin đặt mua, Thịnh yêu cầu chuyển tiền cọc trước vào tài khoản của mình, sau đó sẽ chuyển hàng. Nhận được tiền, Thịnh không gửi hàng mà chặn liên lạc.

Tiếp đó, Thịnh lập tài khoản facebook mang tên “Đường lên núi” và nhiều tên gọi khác như: “Dương đầu to”, “Tommy Dương”, “Đường Quốc”… đồng thời đăng ký tài khoản ở nhiều ngân hàng và thay đổi số điện thoại thành 0864834112 để lừa thêm nhiều người khác.

Theo lời khai của Thịnh, toàn bộ số tiền lừa đảo được, đối tượng đã tiêu xài vào việc ăn chơi cùng bạn bè và mua sắm cá nhân. Thịnh khai không nhớ rõ chi tiết thông tin cá nhân cụ thể của những người đã bị lừa do thời gian đã lâu và các tài khoản facebook đã bị xóa, không khôi phục được.

Bước đầu, Công an TP. Vũng Tàu đã làm rõ được 8 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đối tượng này thực hiện. Hiện Công an TP. Vũng Tàu đang tiếp tục truy tìm nạn nhân để xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng này.

Công an TP. Vũng Tàu thông báo ai là nạn nhân của đối tượng Dương Quốc Thịnh hãy liên hệ với Công an thành phố để cung cấp thông tin và được hướng dẫn giải quyết.

Tin, ảnh: AN BÌNH

;
.