Khám xét khẩn cấp nơi ở và làm việc của đối tượng nhận hối lộ

Chủ Nhật, 21/11/2021, 20:47 [GMT+7]
In bài này
.

Tối 21/11, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của Trần Minh Hải (39 tuổi, HKTT tại phường 7, TP. Vũng Tàu), cán bộ Tổ Quản lý Đô thị - Xây dựng UBND phường 11.

Công an TP. Vũng Tàu đọc Quyết định khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Trần Minh Hải.
Công an TP. Vũng Tàu đọc Quyết định khám xét khẩn cấp nơi làm việc của Trần Minh Hải (bìa phải).

Trước đó, lúc 21giờ30 ngày 20/11, Trần Minh Hải đã đến cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đầu thú về hành vi “Nhận hối lộ” xảy ra vào tháng 11/2021 tại phường 11.

Liên quan tới vụ án này, lúc 19 giờ 00 ngày 20/11, cơ quan CSĐT Công an TP. Vũng Tàu đã ra lệnh bắt khẩn cấp Châu Thị Thuận (38 tuổi, HKTT tại phường 11, để điều tra về hành vi “Đưa hối lộ”.

Theo lời khai của bà Thuận, bà này mua thửa đất tại địa chỉ 144 Đô Lương, phường 11 nhưng do là đất nông nghiệp không xây dựng được nên đã nhiều lần đến gặp và nhờ Trần Minh Hải nhờ giúp đỡ xây dựng nhà không phép. Thuận xin xây dựng tường rào bao quanh cao 1,5m, dựng cột kim loại, lợp mái tôn và cán nền xi măng toàn bộ diện tích để thành ngôi nhà tạm. Sau nhiều lần nói chuyện, Hải đồng ý cho Thuận xây dựng và yêu cầu Thuận quây tôn lại trước cho kín rồi mới được xây, đồng thời phải đưa cho Hải 50 triệu đồng.

Sau đó, Thuận đã mang 30 triệu đồng đến đưa cho Hải tại phòng làm việc ở trụ sở UBND phường 11 và hẹn số tiền còn lại sẽ đưa nốt sau khi xây dựng xong. Chiều 18/11, cảnh sát khu vực (CSKV) phụ trách địa bàn phát hiện việc xây dựng trái phép.

Biết việc đã bị lộ nên Thuận báo cho Hải và được Hải hướng dẫn mang 10 triệu đồng tới “lót tay” cho CSKV để làm lơ cho Thuận tiếp tục xây dựng nhà. Thuận lấy tiền bỏ trong phong bì kẹp cùng bản photo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi để vào túi nhựa và đến phòng trực ban Công an phường gặp, đưa cho CSKV.

Khi phát hiện số tiền trên, CSKV đã điện thoại yêu cầu Thuận đến nhận lại tiền nhưng Thuận không đến nên đã báo cáo Ban Chỉ huy Công an phường. Ngay sau đó, Thuận được Công an phường 11 mời đến trụ sở làm việc và người này đã thừa nhận hành vi đưa hối lộ của mình.

Tin, ảnh: AN BÌNH

 

 

 

;
.