.

Đình chỉ công tác Trưởng Trạm Y tế xã làm lây lan dịch COVID-19

Cập nhật: 16:42, 27/08/2021 (GMT+7)

Ngày 27/8, bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Trưng, Trạm Trưởng Trạm Y tế xã Phước Thuận và ông Phan Xuân Thành, nhân viên Trạm Y tế xã Phước Thuận do thiếu tinh thần trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã.

Theo thông tin từ UBND xã Phước Thuận cho biết, vào ngày 14/8 và 18/8, trên địa bàn xã Phước Thuận phát hiện 6 ca mắc COVID-19 liên quan đến Trạm Y tế xã Phước Thuận. Trong đó, có F0 là bà Nguyễn Thị Trưng và F1 là ông Phan Xuân Thành. Qua điều tra truy vết nhanh và đối chiếu với tường trình, lời khai của các ca nhiễm và kết quả xác minh của Công an xã, UBND xã Phước Thuận nhận định bà Nguyễn Thị Trưng và ông Phan Xuân Thành đã có những sai phạm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Trưng hạn chế về năng lực chuyên môn, xác định dịch tễ chưa đầy đủ, chính xác đối với các trường hợp F1, F2 tại các khu nhà nghỉ, nhà trọ thuộc ấp Hồ Tràm, nhất là các nhà trọ, nhà nghỉ chật hẹp, có nguy cơ cao, dẫn đến tình trạng một số F1, F2 chuyển thành F0.

Xác định dịch tễ của bản thân không chính xác, tiếp xúc với F0 (N.T.T.D) nhưng lại xác định là F2, sau chuyển thành F0, làm ảnh hưởng đến nhiều cán bộ, công chức xã (thành F1 do tiếp xúc, hội họp chung thường xuyên) phải đi cách ly gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương. Đồng thời, bà Trưng còn thiếu trách nhiệm trong công tác chuyên môn, chưa tổng hợp kịp thời, đầy đủ các số liệu báo cáo, dẫn đến sai sót. Chưa tham mưu kịp thời cho UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Phước Thuận xây dựng các phương án phòng, chống dịch phù hợp theo từng giai đoạn cụ thể, kế hoạch lấy mẫu xét nghiệm, kế hoạch tiêm vắ xin.

Bản thân bà Nguyễn Thị Trưng có tiếp xúc với ca F0 là N.T.T.D nhưng khai báo truy vết chưa rõ ràng, chính xác. Bà Trưng còn để cho nhân viên và chồng mình không tuân thủ 5K (uống trà, nhậu với F0) làm lây lan dịch bệnh.

Ông Phan Xuân Thành là nhân viên Trạm Y tế xã Phước Thuận vi phạm các quy định của Chi thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ: tiếp xúc với người ngoài không tuân thủ 5K, uống trà, nhậu với F0 và F1, làm lây lan dịch bệnh (ông Thành dù chưa nhiễm bệnh nhưng đã lây cho vợ và 2 con).

Lực lượng y tế huyện Xuyên Mộc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trên địa bàn huyện.
Lực lượng y tế huyện Xuyên Mộc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trên địa bàn huyện.

UBND Huyện Xuyên Mộc cũng đề nghị Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc cử viên chức điều hành mọi hoạt động của Trạm Y tế xã Phước Thuận. Đồng thời, sớm dự kiến bố trí nhân sự mới, ổn định công tác chuyên môn và công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn xã.

Chiều cùng ngày, bác sĩ Hồ Văn Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc cho biết, đơn vị đã đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Trưng, Trạm Trưởng Trạm Y tế xã Phước Thuận và ông Phan Xuân Thành, nhân viên Trạm Y tế do thiếu tinh thần trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã.

Tin, ảnh: NHÃ UYÊN

 

 

 

.
.
.