.

Điều tra, xử lý nhóm thuê xe sử dụng ma túy làm lây lan dịch bệnh

Cập nhật: 22:54, 23/08/2021 (GMT+7)

Ngày 23/8, UBND tỉnh có văn bản đề nghị Công an tỉnh khẩn trương chỉ đạo điều tra nhóm thanh niên tại xã Quảng Thành (huyện Châu Đức) thuê xe đến TX.Phú Mỹ tụ tập sử dụng ma túy, làm lây lan dịch bệnh ngoài cộng đồng. Đồng thời, xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng nhằm răn đe, ngăn chặn băng nhóm tội phạm hoạt động gây nguy hại cho xã hội, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh. 

Theo UBND tỉnh, ngày 19/8, Ban Dân vận Tỉnh ủy có văn bản báo cáo nhanh tình hình nhân dân và dư luận xã hội đối với dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh, trong đó có vụ việc nhóm thanh niên tụ tập sử dụng ma túy, sau đó phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 12/8, Lê Hùng T. (SN 2000, trú tại xã Quảng Thành, huyện Châu Đức) thuê xe ô tô 4 chỗ chở 3 người bạn đi từ nhà qua TX.Phú Mỹ bằng các lối đi tắt, né trạm kiểm soát y tế để gặp nhóm bạn gồm 3 nam và 1 nữ. Tại căn nhà cho thuê, cả nhóm đã sử dụng ma túy. Đêm 14/8, T. tiếp tục thuê ô tô chở 2 người bạn qua TX.Phú Mỹ để cùng sử dụng ma túy. Đến 22 giờ ngày 16/8, cả 3 về lại xã Quảng Thành.

Sau khi trở về xã Quảng Thành, T. có dấu hiệu ho, sốt nên trong đêm gia đình đã báo địa phương để test nhanh, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, T. cùng 3 người bạn của mình được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả T. và 1 người khác tên H. A. dương tính. Ngoài ra, trong nhóm 3 nam, 1 nữ ở TX.Phú Mỹ cơ quan chức năng cũng phát hiện trường hợp dương tính.

TRÍ NHÂN

 
.
.
.