.

Công an TX.Phú Mỹ làm việc với Facebooker đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng

Cập nhật: 22:56, 23/08/2021 (GMT+7)

Ngày 23/8, Công an TX.Phú Mỹ đã mời bà S. T. L. (SN 1989, trú tại phường Mỹ Xuân, TX. Phú Mỹ) lên làm việc về hành vi đăng tải nội dung sai sự thật lên mạng Facebook ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công an trong việc xử lý vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn.

Trước đó, vào chiều 22/8, tổ tuần tra phòng, chống dịch COVID-19 của Công an phường Mỹ Xuân phát hiện ông P. M. D. (SN 1986, chồng bà L.) đang điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm lưu thông trên đường. Khi phát hiện tổ tuần tra, ông D. bỏ chạy, nên lực lượng làm nhiệm vụ đuổi theo. Tại thời điểm kiểm tra, ông D. không xuất trình được giấy tờ tùy thân và giấy tờ chứng minh ra đường trong trường hợp cần thiết, nên tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm và tạm giữ xe.

Sau đó, tối 22/8, trên mạng Facebook xuất hiện bài viết của tài khoản “Thị Lài” với nội dung “mấy anh công an ở phường Mỹ Xuân này ở đời có đức lại cho con cháu mấy anh anh nhờ” kèm theo bình luận có nội dung sai sự thật ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng công. Bài viết được tài khoản “Thị Lài” chia sẻ lên nhiều nhóm của TX.Phú Mỹ thu hút nhiều sự quan tâm của người dân.

Tại cơ quan công an, bà L. cho biết, do bức xúc về việc chồng đi mua thuốc cho con mà bị xử phạt nên mới đăng tải bài viết trên. Bà L. đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình, đã đăng bài đính chính, xin lỗi và cam kết không tái phạm.

Công an TX.Phú Mỹ đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

PHƯỚC AN

 
.
.
.