.

Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa cháy nổ

Cập nhật: 17:17, 22/01/2018 (GMT+7)

Ngày 22-1, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác PCCC, CNCH năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Tấn Chí, Giám đốc Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh trao cờ thi đua quyết thắng cho Phòng Cảnh sát PCCC số 3 và Phòng hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ PCCC-CNCH
Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Đại tá Nguyễn Tấn Chí, Giám đốc Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh trao cờ thi đua quyết thắng cho Phòng Cảnh sát PCCC số 3 và Phòng hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ PCCC-CNCH

Trong năm 2017, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 8 vụ cháy làm 4 người bị thương và thiệt hại tài sản khoảng 128 triệu đồng. So với năm 2016, số vụ cháy giảm 5 vụ, thiệt hại về tài sản do cháy giảm 11 tỷ đồng. Với những thành tích đạt được trong năm 2017, 65 tập thể, cá nhân thuộc Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh đã được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Năm 2018, Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời và làm giảm đến mức thấp nhất số vụ, số thiệt hại do cháy, nổ gây ra; Làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm pháp luật về PCCC; Thường xuyên kiểm tra công tác PCCC ở cơ sở theo từng chuyên đề.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng ngừa cháy nổ, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; Tập trung triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kiềm chế, không để xảy ra cháy lan, cháy rộng, gây thiệt hại về người và tài sản; Đổi mới công tác tuyên truyền pháp luật về PCCC; Phối hợp với các lực lượng liên quan làm tốt công tác thực tập, diễn tập các phương án PCCC và CNCH.

Tin, ảnh: MINH TUẤN

.
.
.