.

Tin An ninh - Trật tự ngày 20-1-2018

Cập nhật: 20:40, 19/01/2018 (GMT+7)

Bắt 4 cha con đánh 3 người thương vong

Ngày 19-1, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) - Công an tỉnh đã bắt giữ các đối tượng: Thạch Quang (SN 1965), Thạch Hoàng (SN 1994), Thạch Quy (SN 1996) và Nguyễn Văn Thành (SN 1997, cùng trú tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) để điều tra về hành vi giết người. Trong 4 đối tượng bị bắt Quang, Hoàng và Quy là cha con ruột, còn Thành là con nuôi của Quang. 

Theo thông tin ban đầu, tối 18-1, Hoàng, Quy và Thành đi chơi hội chợ tại xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) thì xảy ra mâu thuẫn với một người tên Nam. Nam đánh Thành một bạt tai. Bực tức, Hoàng, Quy và Thành rủ ông Quang đi tìm Nam để “nói chuyện”.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, các đối tượng trên phát hiện người tên Nam cùng một nhóm thanh niên đang ăn cháo vịt tại ấp Phước Hòa, xã Phước Tỉnh, trong đó có anh Nguyễn Văn Nuôi (SN 1995), Võ Tân Thắng (SN 1995, quê Quảng Ngãi) và Nguyễn Thái Linh (SN 1991, trú tại huyện Long Điền) nên dùng gạch đá tấn công. Nhóm của Nam bỏ chạy, bị ông Quang và các con đuổi theo. Khi chạy được một đoạn, anh Nuôi bị vấp té và bị nhóm của ông Quang đâm gục tại chỗ, còn Linh và Thắng bị thương nặng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bà Rịa. 

Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ.

TRÍ NHÂN  

Đốt nhà mẹ vợ

Ngày 19-1, Công an TP.Vũng Tàu tiến hành điều tra vụ đốt nhà tại phường 9. Vào khoảng hơn 22 giờ đêm 18-1, người dân sống trong khu vực hẻm 18, Nguyễn Thị Định (phường 9) nghe tiếng kêu cứu phát ra từ căn nhà 7/18 của bà Phạm Thị M. Một số người chạy tới nơi thì phát hiện khói và lửa phát ra từ trong nhà và có mùi xăng. Cửa trước của căn nhà bị chặn bằng chiếc xe máy đang bốc cháy nên người trong nhà không thể mở cửa để thoát ra ngoài. Một số người dân đã phá lỗ thông gió ở sân sau căn nhà, cứu được 5 người gồm 3 phụ nữ và 2 trẻ em.  

Ngay trong đêm 18-1, Công an phường 9 kết hợp đội Cảnh sát Hình sự - Công an TP. Vũng Tàu đã xác định và bắt giữ được đối tượng gây ra vụ cháy là Tô Diệu Ninh (29 tuổi, trú tại phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu) - con rể của bà M.. Ninh khai, do mâu thuẫn với vợ là chị H., nên chị H. đưa con về sống chung cùng mẹ ruột. Đêm 18-1, sau khi uống rượu, bức xúc vì việc vợ đòi chia tay, lại cho rằng mẹ vợ bênh vực con gái, nên Ninh đã mua xăng để đốt nhà mẹ vợ. 

AN BÌNH

Chống người thi hành công vụ

Ngày 19-1, Công an huyện Tân Thành tạm giữ hình sự đối tượng Danh Chí Linh (SN 1995, quê Bạc Liêu, tạm trú tại ấp Phước Hưng, xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành) về hành vi chống người thi hành công vụ. Theo hồ sơ, tại 1 phòng trọ trên địa bàn xã Mỹ Xuân, Linh cùng một số người tổ chức ăn nhậu, dẫn đến mâu thuẫn, xô xát. Lúc này, lực lượng Công an xã Mỹ Xuân đang đi tuần tra, phát hiện sự việc đã yêu cầu các đối tượng dừng tay. Tuy nhiên, Danh Chí Linh không chấp hành còn dùng gạch đánh vào mắt trái anh Nguyễn Đình Hải (SN 1983) là công an viên của Công an xã Mỹ Xuân, gây thương tích. 

ĐỖ LƯU

Tàng trữ trái phép chất ma túy

Ngày 19-1, Công an TP.Bà Rịa tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Văn Hậu (SN 1997, trú tại phường Long Hương, TP.Bà Rịa) về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Vào lúc 15 giờ ngày 18-1, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Bà Rịa bắt quả tang Hậu đang tàng trữ 2 gói ni lông bên trong có chứa ma túy tổng hợp.

Cùng ngày, Công an TP.Vũng Tàu đã tiếp nhận và điều tra một vụ tàng trữ trái phép chất ma túy do Bộ đội Biên phòng tỉnh chuyển giao. Theo hồ sơ, lực lượng chức năng bắt quả tang đối tượng Lê Trọng Thắng (SN 1986, trú tại phường Thắng Nhất) tàng trữ 1 gói ma túy tổng hợp. 

NGỌC MAI

.
.
.