Thống nhất phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo trong tháng 10/2024

Thứ Hai, 21/10/2024, 18:08 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GT-VT vừa có văn bản số 7919/BGTVT-KHĐT trả lời cử tri Bà Rịa-Vũng Tàu về việc nâng cấp, mở rộng sân bay Côn Đảo.

Theo Bộ GT-VT, chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp đường cất/hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không Côn Đảo đã được Bộ GT-VT phê duyệt. Trong quá trình triển khai nghiên cứu khả thi, trên cơ sở đề xuất của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ, Bộ GT-VT đã giao các đơn vị liên quan và tư vấn quốc tế rà soát, nghiên cứu lập phương án đầu tư tổng thể, đồng bộ các hạng mục của Cảng hàng không Côn Đảo.

Để việc nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo bảo đảm khai thác tàu bay tầm trung an toàn, hiệu quả, đầu tư đồng bộ, Bộ GT-VT đã đề xuất cho phép tiếp tục tổ chức đầu tư cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn từ nguồn vốn đầu tư công để sớm đưa vào khai thác tàu bay tầm trung, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Bộ GT-VT sẽ tiếp tục rà soát, làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để thống nhất phương án đầu tư Cảng hàng không Côn Đảo trong tháng 10/2024, cũng như báo cáo Thủ tướng xem xét, chấp thuận sớm triển khai dự án nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Côn Đảo.

AN NHẬT

;
.