Tăng cường quản lý thuế trong lĩnh vực khám chữa bệnh

Thứ Ba, 22/10/2024, 17:50 [GMT+7]
In bài này
.

Để quản lý thuế, chống thất thu ngân sách đối với hoạt động của cơ sở khám chữa bệnh tư nhân và kinh doanh lĩnh vực dược, Cục Thuế tỉnh vừa xây dựng kế hoạch tăng cường quản lý thuế.

Theo đó, Cục Thuế tỉnh sẽ đẩy mạnh rà soát, đối chiếu thông tin, dữ liệu của các tổ chức, cá nhân có hoạt động khám chữa bệnh tư nhân và kinh doanh lĩnh vực dược, thu thập được với thông tin quản lý thuế để kịp thời xác định các trường hợp có hoạt động kinh doanh nhưng chưa thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế. Rà soát các trường hợp tổ chức, cá nhân có dấu hiệu vi phạm về kê khai thuế để bổ sung vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra tại trụ sở theo quy định.

Cục Thuế tỉnh cũng giám sát chặt chẽ việc phát hành hóa đơn, sử dụng hóa đơn trong hoạt động kinh doanh của người nộp thuế, tình hình khai thuế hàng tháng/quý, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kê khai nộp thuế, phát hành, sử dụng hóa đơn, chứng từ không đúng quy định và các sai phạm khác phát sinh.

Đồng thời, bổ sung vào kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm đối với tổ chức, DN có hoạt động khám chữa bệnh tư nhân và kinh doanh lĩnh vực dược có doanh thu lớn, hoặc có dấu hiệu vi phạm về kê khai thuế.

NHẬT MINH

 
;
.