Nuôi tôm hùm ở Bãi Trước là không đúng quy hoạch

Thứ Tư, 02/10/2024, 10:12 [GMT+7]
In bài này
.

Từ 1/10, các hộ nuôi tôm hùm trái phép ở khu vực Bãi Trước đã di chuyển lồng nuôi khỏi khu vực cáp treo theo chỉ đạo của UBND TP.Vũng Tàu tại văn bản số 9621/UBND-PKT ký ngày 4/9/2024.

Các hộ nuôi tôm hùm di dời lồng nuôi ở khu vực cáp treo nhưng tiếp tục chuyển sang nuôi trái phép ở khu vực khác của Bãi Trước (TP.Vũng Tàu).
Các hộ nuôi di dời lồng nuôi ở khu vực cáp treo nhưng tiếp tục chuyển sang nuôi  tôm hùm trái phép ở khu vực khác của Bãi Trước (TP.Vũng Tàu).

Tuy nhiên, các hộ nuôi lại di dời sang một vị trí gần đó. Vị trí này khi nước lên, sâu khoảng 6m, nước xuống khoảng hơn 3m. Các hộ nuôi cho rằng sẽ không ảnh hưởng đến luồng lạch, di chuyển của tàu thuyền.

Một số lồng nuôi tôm hùm đã cũ, hư hỏng và xuống cấp được ghe chở về tập trung gần bờ phía trước công viên Bãi Trước để sửa chữa, gia cố, sau đó sẽ đưa sang vị trí mới tiếp tục nuôi.
Một số lồng nuôi tôm hùm đã cũ, hư hỏng và xuống cấp được ghe chở về tập trung gần bờ phía trước công viên Bãi Trước để sửa chữa, gia cố.

Tuy nhiên, theo đại diện UBND TP.Vũng Tàu, vị trí nuôi mới của các hộ dân vẫn nằm ở khu vực Bãi Trước. Đây là khu vực nằm ngoài quy hoạch, kế hoạch nuôi thủy sản lồng, bè của UBND tỉnh, không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

UBND thành phố yêu cầu các phường tuyên truyền cho người dân chấm dứt hoạt động nuôi trái phép này, đồng thời đang có kế hoạch cưỡng chế, chấm dứt hoạt động của các hộ nuôi trong khu vực.

Tin, ảnh: NGỌC MINH

 

;
.