LSP VÀ VNL

Lễ ra quân trồng cây xanh năm 2024

Thứ Bảy, 26/10/2024, 11:31 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/10, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) phối hợp với Công ty CP Vina Logistics (VNL) tổ chức chương trình lễ ra quân trồng cây năm 2024.

Đại diện LSP và VNL trao tấm bảng tượng trưng tặng cây xanh cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 và Nhà lớn Long Sơn
Đại diện LSP và VNL trao tấm bảng tượng trưng tặng cây xanh cho các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 và Nhà lớn Long Sơn.

Tham gia lễ ra quân có đại diện Sở NN&PTNT, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3, và Nhà Lớn Long Sơn.

Hoạt động này nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ theo Quyết định số 524/QĐ-TTg với mục tiêu “Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025”. Đồng thời, chương trình cũng thực hiện theo Kế hoạch số 100/KH-SNN về “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của Sở NN&PTNT.

Ông Rakphon Sooksiri, Giám đốc phòng Sản xuất Thượng nguồn LSP (thứ 2, bìa phải) và đại diện VNL (ngoài cùng bìa phải) cùng tham gia trồng cây tại chương trình.
Ông Rakphon Sooksiri, Giám đốc phòng Sản xuất Thượng nguồn LSP (thứ 2, bìa phải) và đại diện VNL (ngoài cùng bìa phải) cùng tham gia trồng cây tại chương trình.

Dịp này, LSP và VNL phối hợp với các đơn vị tổ chức trồng 3.786 cây xanh tại nhiều địa điểm trong tỉnh. Cụ thể, LSP và VNL cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh trồng 2.500 cây tại Bà Rịa, Châu Đức và Xuyên Mộc; cùng Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 trồng 1.166 cây dọc theo các tuyến đường thuộc xã Long Sơn và tại trụ sở Cảnh sát biển. Ngoài ra, hai doanh nghiệp còn đồng hành với Nhà Lớn Long Sơn trồng 120 cây tại khu vực Nhà Lớn. Những cây xanh mới trồng sẽ góp phần quan trọng trong việc hấp thụ CO2, giảm thiểu biến đổi khí hậu, đồng thời tạo ra không gian xanh cho cộng đồng.

Đại diện Sở NN & PTNT, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cùng tham gia trồng cây.
Đại diện Sở NN & PTNT, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cùng tham gia trồng cây.

Tại buổi lễ, ông Rakphon Sooksiri, Giám đốc phòng Sản xuất Thượng nguồn LSP, chia sẻ: “Đối với LSP, môi trường là một trong những ưu tiên hàng đầu. Ngoài việc đầu tư vào công nghệ tiên tiến để sản xuất xanh, LSP đã khởi xướng và hợp tác với chính quyền địa phương cùng các đối tác doanh nghiệp triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó có hoạt động trồng cây. Một lần nữa, LSP tái khẳng định cam kết bảo vệ môi trường và phát triển bền vững”.

Đến nay, LSP đã trồng hơn 23.200 cây trên đất liền và 243.000 cây tại các khu vực rừng ngập mặn, góp phần hấp thụ khoảng 1.436 tấn CO2 mỗi năm.

Ngoài trồng cây, LSP cũng thực hiện nhiều sáng kiến để giảm lượng khí thải carbon, bao gồm lắp đặt hệ thống pin mặt trời 100 kW (tạo ra 182.221 kWh điện trong năm qua) và sử dụng xe nâng điện trong kho, giúp giảm 220.975 kg CO2e trong năm 2024. Những nỗ lực này đã giúp giảm đáng kể tiêu thụ năng lượng và phát thải khí nhà kính.

Tin, ảnh: HÀ AN

 

;
.