Cho ý kiến về Đề án Chương trình phát triển đô thị

Thứ Tư, 23/10/2024, 11:52 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 22/10, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp tập thể UBND tỉnh nghe báo cáo dự thảo đề án Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu, thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đề án Chương trình phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu có phạm vi nghiên cứu với tổng diện tích tự nhiên 1.982,56 km2 bao gồm 8 đơn vị hành chính cấp huyện.

Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp

Mục tiêu đề án là tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đến năm 2025 đạt 63,5%; toàn tỉnh có 10 đô thị, trong đó: 1 đô thị loại I , 2 đô thị loại II; 1 đô thị loại IV; 6 đô thị loại V. Tỷ lệ đô thị hóa toàn tỉnh đến năm 2030 đạt 72-75%. Và đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu cơ bản đủ tiêu chuẩn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đóng vai trò là một cực phát triển quan trọng trong hệ thống đô thị của Vùng Đông Nam Bộ.

Giai đoạn 2031-2050, Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia; trung tâm dịch vụ hàng hải của khu vực Đông Nam Á; trung tâm du lịch chất lượng cao đẳng cấp quốc tế; một trong những trung tâm công nghiệp lớn của vùng Đông Nam Bộ.

Mục tiêu của đề án là đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu cơ bản đủ tiêu chuẩn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đóng vai trò là một cực phát triển quan trọng trong hệ thống đô thị của Vùng Đông Nam Bộ.
Mục tiêu của đề án là đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu cơ bản đủ tiêu chuẩn trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Trong ảnh: Một góc đô thị Vũng Tàu.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đề án được thực hiện với mục tiêu xây dựng kế hoạch, lộ trình phát triển, nâng loại đô thị tỉnh giai đoạn đầu 5 năm và hàng năm. Đồng thời đây cũng là cơ sở để lập chương trình phát triển của từng đô thị; xây dựng đề án đánh giá phân loại, nâng loại đô thị, thành lập hành chính đô thị.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở Xây Dựng làm rõ các giải pháp thực hiện để đạt được mục tiêu đề ra trong đề án, nhất là đối với các tiêu chuẩn để Bà Rịa - Vũng Tàu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và bảo đảm tiêu chí trở thành đô thị loại I.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.