Thống nhất mở rộng Tỉnh lộ 991 và ĐT995B lên 6 làn xe

Thứ Năm, 05/09/2024, 17:41 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/9, tại cuộc họp nghe báo cáo điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Bà Rịa - Châu Pha - Hắc Dịch (ĐT995B), ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thống nhất điều chỉnh quy mô đoạn 2 từ 4 lên 6 làn xe, mặt cắt ngang rộng 39m.

Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
Ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo Ban Quản lý dự án (BQLDA) chuyên ngành giao thông tỉnh (chủ đầu tư), dự án có tổng chiều dài tuyến 18,5km, chia làm 3 đoạn. Đoạn 1 dài hơn 3,9km, quy mô thiết kế 6 làn xe, mặt cắt ngang rộng 39m; đoạn 2 dài hơn 9km, quy mô thiết kế 4 làn xe, mặt cắt ngang rộng 30m; đoạn 3 dài hơn 5,3km, quy mô thiết kế 6 làn xe, mặt cắt ngang rộng 34m.

Tuy nhiên, theo quy hoạch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, dự án ĐT995B dự kiến được đầu tư nâng cấp toàn tuyến đạt quy mô 6 làn xe ô tô trong giai đoạn 2031-2050. Như vậy, đoạn 2 của tuyến đường này cần nâng cấp lên 6 làn xe để phù hợp quy hoạch.

BQLDA kiến nghị UBND tỉnh quan tâm xem xét, thống nhất điều chỉnh quy mô đoạn 2 từ 4 lên 6 làn xe, mặt cắt ngang rộng 39m. 

Tuyến đường Bà Rịa - Châu Pha - Hắc Dịch sẽ được mở rộng 6 làn xe.
Tuyến đường Bà Rịa - Châu Pha - Hắc Dịch sẽ được mở rộng 6 làn xe.

* Cùng ngày, ông Lê Ngọc Khánh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo phương án đầu tư dự án Tỉnh lộ 991 nối dài từ QL51 đến đường liên cảng Cái Mép- Thị Vải.

Dự án này được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 80/NQ-HĐND ngày 8/12/2023, đầu tư từ ngân sách Nhà nước. Tổng chiều dài tuyến thiết kế khoảng 3,72km. Điểm đầu dự án giao với QL51, nối tiếp với đường ĐT991 (đường Mỹ Xuân - Ngãi Giao); điểm cuối dự án giao với đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải.  

Tổng chiều rộng tới chỉ giới đường đỏ của đoạn từ đầu tuyến tới tuyến tránh QL51 (dài khoảng 0,82km) là 30m (gồm 4 làn xe và vỉa hè); tổng chiều rộng tới chỉ giới đường đỏ của đoạn từ tuyến tránh QL51 đến cuối tuyến (dài khoảng 2,9km) là 35m (gồm 4 làn xe và vỉa hè).

Tuy nhiên, do quy hoạch thay đổi có ảnh hưởng đến quy mô đầu tư dự án nên BQLDA giao thông khu vực Cái Mép- Thị Vải (đơn vị chủ đầu tư) đề nghị điều chỉnh quy mô đầu tư giai đoạn 1 (đến năm 2030) là 6 làn xe, trong đó 2 làn phía trong giáp với vỉa hè là làn xe hỗn hợp; thực hiện giải phóng mặt bằng theo chỉ giới đường đỏ là 57m. Giai đoạn 2 (2030-2050) đầu tư hoàn thiện 8 làn xe theo đúng quy hoạch.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Ngọc Khánh cơ bản thống nhất với đề nghị của chủ đầu tư. Đồng thời, giao chủ đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan cùng các thành viên hội đồng thẩm định, nghiên cứu thêm phương án điều chỉnh đoạn tuyến, bảo đảm đúng tính hiệu quả kinh tế, sớm hoàn thiện báo cáo trình UBND tỉnh cho ý kiến.

Tin, ảnh: THANH NGA

;
.