.

Thị trường lễ ổn định

Cập nhật: 17:06, 03/09/2024 (GMT+7)

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, lượng khách đến tham quan, mua sắm tại các siêu thị tăng từ 20-40% so với ngày cuối tuần. Tại chợ, vựa hải sản, giá hải sản tươi sống tăng nhẹ. 

Người dân mua sắm tại siêu thị GO! Bà Rịa.
Người dân mua sắm tại siêu thị GO! Bà Rịa.

Theo ông Trần Công Hiếu, Giám đốc Co.op Mart Vũng Tàu, dịp này, đơn vị đang triển khai chương trình "35 năm Tự hào hàng Việt" với hàng ngàn sản phẩm giảm giá, ưu đãi lên đến 50%. Siêu thị cũng huy động tối đa nhân sự hỗ trợ du khách tiết kiệm thời gian mua sắm.

Trong khi đó, bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc GO! Bà Rịa cho biết, nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, mua sắm của người dân và du khách, siêu thị đã chủ động nhập tăng lượng hàng, trong đó nhóm hàng hóa từ thực phẩm khô, đông lạnh và tươi sống tăng gấp 2 lần ngày thường.

Theo đại diện các siêu thị, trong những ngày lễ, siêu thị tăng cường 100% lực lượng tại khu vực sảnh, điểm thanh toán, quầy hàng để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng và tiếp thêm hàng hóa.

Ghi nhận tại một số chợ như Vũng Tàu, Bà Rịa, Long Điền, Phước Hải, Đất Đỏ… cho thấy, dịp lễ năm nay giá hải sản tăng từ 10-70 ngàn đồng/kg (tùy loại), trong đó mặt hàng ghẹ tăng cao nhất là 70 ngàn đồng/kg. Cụ thể: ốc hương ngày thường 240-330 ngàn đồng/kg thì lễ tăng lên 280-380 ngàn đồng/kg, mực ống loại 1 tăng lên 340 ngàn đồng/kg; ghẹ loại 1 (3-4 con/kg) có giá 550 ngàn đồng/kg; tôm sú từ 240-350 ngàn đồng/kg... Các tiểu thương cho biết, sức tiêu thụ hàng hóa không cao, chỉ tương đương với dịp lễ năm ngoái.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
.
.
.