.

Dịch vụ xe khách: Khách tăng, giá không tăng

Cập nhật: 17:47, 31/08/2024 (GMT+7)

Ghi nhận trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9, các DN vận tải đã có kế hoạch điều chỉnh chuyến theo hướng tăng thêm để đáp ứng nhu cầu của hành khách. Hoạt động đi lại khá sôi nổi.

Ngày 31/8, lượng khách từ Vũng Tàu đi TP.Hồ Chí Minh và ngược lại khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, QL51B khá tông thoáng.
Ngày 31/8, lượng khách từ Vũng Tàu đi TP.Hồ Chí Minh và ngược lại khá nhộn nhịp. Tuy nhiên, QL51B khá thông thoáng.

Bảo đảm không thiếu xe, giá vé ổn định

Ông Đoàn Hoài Nam, Giám đốc Công ty Dịch vụ Bến xe Vũng Tàu cho biết, dịp lễ năm nay do ngày nghỉ dài, lượng khách đi các tuyến dài hơn có xu hướng gia tăng hơn so với các kỳ nghỉ ngắn ngày.

Cụ thể, lượng khách đi các tuyến Cần Thơ, Đà Lạt, TP.Hồ Chí Minh tăng 30%, so với ngày thường. Trước tình hình này, các DN vận tải đã triển khai nhiều biện pháp để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

“Dự báo trước lượng hành khách tăng nên các DN đã tăng cường số lượng xe hoạt động, bến xe kéo dài thời gian phục vụ và bố trí thêm nhân viên hỗ trợ bán vé cũng như hướng dẫn hành khách lên xe. Mục tiêu của chúng tôi là bảo đảm mọi hành khách đều có chuyến đi an toàn và thuận tiện.", ông Đoàn Hoài Nam thông tin thêm.

Hành khách đi xe Hải Vân.
Hành khách đi xe Hải Vân.

Nhận định, các tuyến từ Vũng Tàu đi TP.Hồ Chí Minh vẫn là tuyến khai thác nhộn nhịp nhất. Các DN vận tải khai thác tuyến này đã chuẩn bị phương tiện, con người sẵn sàng để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách.

Ông Đỗ Phú Tài, Trưởng Phòng Điều hành, Công ty TNHH TMDV xe khách Toàn Thắng cho biết, chúng tôi chuẩn bị các phương tiện bổ sung để đảm bảo phục vụ cho hành khách. Toàn Thắng hiện có 80 đầu xe ở bến xe Miền Đông và miền Tây. Ngày thường chạy khoảng 200 chuyến/ngày, dịp tăng thêm 20%, không để người dân đi lại bị thiếu xe. Đồng thời, DN tăng cường đội ngũ chăm sóc khách hàng để giải quyết các vấn đề phát sinh.

Ngoài việc bổ sung xe, tăng chuyến các DN cho biết, hầu hết các DN không tăng giá xe. “Sự hài lòng của khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi, đặc biệt là trong những dịp cao điểm như thế này. Nhà xe đã kiểm tra kỹ lưỡng các phương tiện và đảm bảo rằng tất cả các tài xế đều được nghỉ ngơi đầy đủ để sẵn sàng cho những hành trình dài”, ông Lê Minh Thiện, tài xế, Công ty CP xe khách Phương Trang cho biết.

Trong những ngày tiếp theo của kỳ nghỉ, các DN vận tải sẽ tiếp tục theo dõi và điều chỉnh phương án hoạt động nếu cần thiết, với hy vọng kỳ nghỉ lễ 2/9 sẽ mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho mọi hành khách.

Tăng cường công tác phục vụ vận tải hành khách

Ông Lê Đình Sơn, Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết, Sở đã có văn bản số 4737/SGTVT- QLVTPT&NL về tăng cường công tác phục vụ vận tải hành khách trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9.

Theo đó, Sở GT-VT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bố trí đủ số lượng phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe; xây dựng phương án dự phòng hoặc tăng cường phương tiện và công tác đảm bảo ATGT để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

Cần chú ý đến các bến xe, bến tàu, các trục đường có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao để có biện pháp bảo vệ, kiểm soát, xử lý các vi phạm nhằm bảo đảm an toàn tốt nhất cho hành khách trong thời gian nghỉ lễ, đặc biệt là trên tuyến QL51, các điểm có nguy cơ ùn, tắc giao thông cao tại TP.Vũng Tàu và các khu vui chơi, giải trí.

Sở GT-VT đã có văn bản chỉ đạo đội ngũ tài xế nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Sở GT-VT đã có văn bản chỉ đạo đội ngũ tài xế nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Đội ngũ lái xe, thuyền trưởng, thuyền viên thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nghiêm cấm việc chở quá số lượng hành khách theo quy định, ép giá hành khách, “bán khách”, đón trả khách không đúng nơi quy định.

Chủ phương tiện, thuyền trưởng và lái xe phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những hành vi vi phạm pháp luật trong giao thông, vận tải.

Sở đã yêu cầu các bến xe và DN vận tải  tăng cường công tác chuẩn bị cho dịp lễ; các bến xe phải tăng cường thêm phương tiện, đặc biệt là trên các tuyến đường có lượng khách dự báo sẽ tăng cao.

Các DN vận tải cần chủ động điều chỉnh lịch trình, tăng số lượng chuyến xe và bố trí thêm nhân sự để phục vụ hành khách tốt hơn. 

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

 

  

 

 

 

 

.
.
.