Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Hai, 16/09/2024, 18:14 [GMT+7]
In bài này
.

Sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu không chỉ là một danh hiệu, mà còn tạo động lực cho các cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh khẳng định vị thế tại thị trường trong nước và quốc tế, đưa thương hiệu "Made in Bà Rịa-Vũng Tàu" vươn xa hơn.

Các DN, cơ sở có sản phẩm đạt danh hiệu được hỗ trợ đầu tư mở rộng sản xuất và quảng bá.  Trong ảnh: Khách hàng tham quan tại khu trưng bày sản phẩm của Công ty TNHH SX-TM Khang Việt Tiến  (huyện Long Điền) do nguồn khuyến công quốc gia hỗ trợ xây dựng.
Các DN, cơ sở có sản phẩm đạt danh hiệu được hỗ trợ đầu tư mở rộng sản xuất và quảng bá. Trong ảnh: Khách hàng tham quan tại khu trưng bày sản phẩm của Công ty TNHH SX-TM Khang Việt Tiến (huyện Long Điền) do nguồn khuyến công quốc gia hỗ trợ xây dựng.

Thêm nhiều sản phẩm CNNT tiêu biểu

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Toàn Thắng (phường Hắc Dịch, TX.Phú Mỹ) là một trong những DN tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất nước ion kiềm. Thành lập từ năm 2021, DN này đã đầu tư hàng tỷ đồng vào hệ thống máy điện phân tiên tiến của Mỹ, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Kết quả, sản phẩm nước ion kiềm của Toàn Thắng ngày càng được ưa chuộng, với doanh số đạt 500.000 thùng mỗi năm.

Ông Võ Đình Thành, Phó Giám đốc Công ty Toàn Thắng cho biết: “Với niềm tin vào chất lượng sản phẩm tốt cho sức khỏe, cùng với sự hỗ trợ từ ngành công thương và TX.Phú Mỹ, năm 2024, chúng tôi lần đầu đăng ký tham dự và sản phẩm nước ion kiềm đã được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp thị xã và cấp tỉnh”.

Sản phẩm của Toàn Thắng chỉ là một trong số 35 sản phẩm và bộ sản phẩm được Hội đồng bình chọn trình UBND tỉnh chứng nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu của Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2024. Ông Đinh Trọng Cường, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh cho biết, năm nay có nhiều sản phẩm mới tham gia và được công nhận, nổi bật là các sản phẩm chế biến nông, lâm, thủy sản như: cốm sấy gạo lứt rong biển, cốm ngũ sắc, sữa chua uống đông trùng hạ thảo Vinabimush, nước ion kiềm Hecawa và bộ sản phẩm trà thảo mộc túi lọc... “Cùng với đó, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thiết bị cơ khí tiếp tục là “điểm mạnh” của CNNT Bà Rịa-Vũng Tàu”, ông Cường thông tin thêm.

Trong 35 sản phẩm và bộ sản phẩm được công nhận là CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024, có 27 sản phẩm sẽ tham gia bình chọn cấp khu vực phía Nam tại tỉnh Kiên Giang. Đây là những sản phẩm nổi bật với các tiêu chí: có thị trường xuất khẩu, được bán trong hệ thống phân phối hiện đại và mang tính đặc trưng của tỉnh.

 

Sản phẩm "Made in Bà Rịa-Vũng Tàu" vươn xa hơn

Sự gia tăng về số lượng sản phẩm CNNT tiêu biểu chứng tỏ sự lan tỏa của chương trình, khi các DN nhận thấy, đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường. Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh, để được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu, các sản phẩm phải đáp ứng các tiêu chí về thị trường, khả năng phát triển sản xuất, tính kinh tế, kỹ thuật, thẩm mỹ và thân thiện với môi trường.

Nhiều sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh đã đủ điều kiện xuất khẩu  vào các thị trường nước ngoài khó tính. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty TNHH Trùng Dương (TX.Phú Mỹ).
Nhiều sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh đã đủ điều kiện xuất khẩu vào các thị trường nước ngoài khó tính. Trong ảnh: Sản xuất tại Công ty TNHH Trùng Dương (TX.Phú Mỹ).

Việc 35 sản phẩm được công nhận là CNNT tiêu biểu cấp tỉnh cho thấy, DN ngày càng chú trọng đến chất lượng và mẫu mã, nhằm tạo dựng thương hiệu và tăng khả năng cạnh tranh. Điển hình là sản phẩm bộ dao phay ngón của Công ty TNHH Trùng Dương (TX.Phú Mỹ), 1 trong 7 sản phẩm của tỉnh được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia năm 2021. Ông Phạm Dương Trung, Giám đốc Công ty Trùng Dương chia sẻ: “Danh hiệu này giúp thương hiệu của chúng tôi được nhiều đối tác biết đến hơn, từ đó tăng doanh số bán hàng và mở rộng cơ hội xuất khẩu. Đây là động lực để chúng tôi không ngừng cải tiến sản xuất, nâng cao chất lượng và mẫu mã”.

Ông Đinh Trọng Cường cũng cho biết, nhiều sản phẩm CNNT tiêu biểu của Bà Rịa-Vũng Tàu đã đủ điều kiện xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ và châu Âu, nhờ vào nỗ lực của DN và sự hỗ trợ từ tỉnh. "Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ các DN, cơ sở CNNT phát triển, góp phần quảng bá hình ảnh Bà Rịa-Vũng Tàu", ông Cường nhấn mạnh.

Bài, ảnh: QUANG VINH

 
;
.