Lắng nghe doanh nghiệp nói thẳng, hiến kế cho phát triển

Thứ Tư, 25/09/2024, 13:41 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là kỳ vọng của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2024 được tổ chức sáng 25/9.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ phát biểu khai mạc Hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ phát biểu khai mạc hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ thông tin, 9 tháng đầu năm, tỉnh cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập mới gần 1.400 doanh nghiệp, vốn đăng ký hơn 14.875 tỷ đồng; thu hút vốn đầu tư trong nước tăng 3,5 lần so cùng kỳ với 22 dự án; thu hút vốn FDI tăng gấp 3,35 lần năm 2023 với 48 dự án cấp mới.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 489 dự án FDI với tổng vốn khoảng 33,4 tỷ USD và 697 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn khoảng 400 ngàn tỷ đồng.

Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Trần Thụy Cẩm Lệ thô
Phó Giám đốc Sở KH-ĐT Trần Thụy Cẩm Lệ thông tin về tiến độ các dự án đầu tư trọng điểm và danh mục dự án thu hút đầu tư của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong năm 2024, Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục tập trung đổi mới công tác chỉ đạo điều hành, đặc biệt là nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo để bảo đảm nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả trong cải cách hành chính.

Các cơ quan, đơn vị của tỉnh đã chủ động nghiên cứu, áp dụng những giải pháp đổi mới để cải cách hành chính trở thành khâu đột phá trong hoạt động.

Lãnh đạo Hiệp hội DN nhỏ và vừa tỉnh tham dự hội nghị.
Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh tham dự hội nghị.

“Do đó, UBND tỉnh tổ chức hội nghị nhằm mong muốn lắng nghe các doanh nghiệp nói thẳng những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh; đồng thời, hiến kế cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và sự phát triển của tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Từ đó, lãnh đạo tỉnh sẽ tiếp thu, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh có buổi làm việc riêng hoặc phản hồi, trả lời cho doanh nghiệp bằng văn bản. Nếu các DN vẫn chưa đồng thuận, tỉnh sẽ tiếp tục đối thoại định kỳ để tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, minh bạch.

Đại diện các DN tham dự hội nghị.
Đại diện các doanh nghiệp tham dự hội nghị.

Cũng tại hội nghị, bà Trần Thụy Cẩm Lệ, Phó Giám đốc Sở KH-ĐT đã thông tin về các dự án tỉnh đang kêu gọi đầu tư, tiến độ triển khai các dự án giao thông kết nối trên địa bàn tỉnh.

Với những dự án này, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ là trung tâm cảng biển và dịch vụ hàng hải quốc tế với cụm cảng nước sâu, giữ vai trò là cửa ngõ của khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ. Cùng với đó, với mục tiêu hướng tới trung tâm công nghiệp lớn của vùng Đông Nam Bộ, tỉnh đang kêu gọi đầu tư 21 dự án về phát triển hạ tầng các KCN, CCN và các dự án của lĩnh vực năng lượng.

Tỉnh cũng kêu gọi 23 dự án đầu tư về du lịch với mục tiêu trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ chất lượng cao đẳng cấp quốc tế. Tỉnh đang kêu gọi 36 dự án đầu tư vào phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao gắn với phát triển đô thị hiện đại; 4 dự án phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng; 2 dự án phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Đại diện Công ty TNHH Hyosung Việt Nam kiến nghị về nội dung đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế.
Đại diện Công ty TNHH Hyosung Việt Nam kiến nghị về nội dung đẩy nhanh tiến độ hoàn thuế.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, hiệp hội đã nêu kiến nghị liên quan đến một số vấn đề như: kiểm tra thuế, hoàn thuế; thủ tục đất đai; hỗ trợ các doanh nghiệp phải thu hồi đất tại Bãi Sau sản xuất, kinh doanh…

Tin, ảnh: QUANG VINH 

;
.