Khẩn trương lập thủ tục gia hạn khi hết hạn sử dụng đất

Thứ Năm, 05/09/2024, 17:44 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là thông báo của Sở TN-MT đến các tổ chức sử dụng đất đang đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh tại công văn số 7582/STNMT-QLĐĐ phát hành ngày 4/9.

Theo Sở TN-MT, Luật Đất đai năm 2024 đã có hiệu lực kể từ ngày 1/8. Để thực thi luật này, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 102/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai. Theo đó, tại khoản 5, Điều 112 của nghị định này, trường hợp hết thời hạn sử dụng đất nhưng đến ngày nghị định này có hiệu lực thi hành (ngày 1/8), mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chưa thu hồi đất, thì người sử dụng đất được thực hiện thủ tục gia hạn sử dụng đất trong thời gian 6 tháng. Hết thời hạn này mà người sử dụng đất không làm thủ tục gia hạn thì Nhà nước thu hồi đất, trừ trường hợp bất khả kháng.

Từ quy định trên, Sở TN-MT đề nghị các tổ chức sử dụng đất đang đầu tư các dự án trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rà soát thời hạn sử dụng đất được cấp trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hoặc quyết định giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất… Trường hợp đã hết thời hạn sử dụng đất, thì liên hệ cơ quan tài nguyên và môi trường để lập thủ tục gia hạn sử dụng đất theo quy định.

Hết thời hạn này mà người sử dụng đất không làm thủ tục gia hạn sử dụng đất thì Nhà nước sẽ thu hồi đất theo quy định.

QUANG VŨ

;
.