Kiến nghị gia hạn di dời cơ sở ra khỏi vùng không được phép chăn nuôi

Thứ Sáu, 16/08/2024, 16:26 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 16/8, Đoàn giám sát Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm việc với Sở NN-PTNT về chuyên đề thực hiện “Nghị quyết số 14/2021 của HĐND tỉnh quy định khu vực thuộc nội thành của thành phố, thị xã, thị trấn, khu dân cư không được phép chăn nuôi; vùng nuôi chim yến; chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh”.

Triển khai Nghị quyết 14/2021 của HĐND tỉnh, Sở NN-PTNT đã tổ chức tuyên truyền, chỉ đạo các địa phương triển khai xây dựng biểu mẫu, thống kê, rà soát, phân loại cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép chăn nuôi; hướng dẫn xác định khu vực không được phép chăn nuôi.

Theo Sở NN-PTNT, việc triển khai thực hiện nghị quyết tại các địa phương gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, liên quan đến việc xác định khu vực không được phép chăn nuôi; một số hộ chăn nuôi đang vay vốn ngân hàng để sản xuất, nên việc dừng chăn nuôi sẽ gặp nhiều khó khăn; việc tìm kiếm quỹ đất để lập trang trại sau khi di dời rất khó vì giá đất cao, các hộ chăn nuôi không đủ điều kiện mua, hoặc thuê… do đó công tác thực hiện nghị quyết chậm trễ so với kế hoạch đề ra.

Tại buổi làm việc, Sở NN-PTNT kiến nghị đoàn giám sát ghi nhận, báo cáo HĐND tỉnh cho phép gia hạn thời gian hoàn thành việc di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn tỉnh đến hết tháng 6/2025. Đối với những hộ chăn nuôi đang vay vốn ngân hàng, vay vốn từ các quỹ, chương trình dự án hỗ trợ đồng bào dân tộc, hộ nghèo… cho phép gia hạn thời gian chăn nuôi để hoàn trả vốn.

ĐÔNG HIẾU

;
.