Cước vận tải container quốc tế giảm, hàng hóa qua cảng biển tăng

Thứ Bảy, 17/08/2024, 15:02 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Hàng hải Việt Nam cho biết,  so với cùng kỳ tháng trước, đến trung tuần tháng 8, giá cước đã giảm trên tất cả các tuyến, mạnh nhất là trên tuyến Châu Á đi bờ tây nước Mỹ, tuyến Châu Âu (giảm khoảng 20-30%). Mức giá trên các tuyến vận tải khác cũng giảm khoảng từ 15-25%.

Hiện mức giá giảm bằng 44% so với mức giá thời kỳ đỉnh điểm trong lịch sử đại dịch (tháng 9/2021) và dự kiến tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Hiện giá cước đã giảm trên tất cả các tuyến. Giá cước giảm mạnh nhất là trên tuyến Châu Á đi bờ tây Mỹ, tuyến Châu Âu với mức giảm khoảng 20-30%. Trong ảnh: Xếp dỡ hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng Gemalink.
Hiện giá cước đã giảm trên tất cả các tuyến. Giá cước giảm mạnh nhất là trên tuyến Châu Á đi bờ tây Mỹ, tuyến Châu Âu với mức giảm khoảng 20-30%. Trong ảnh: Xếp dỡ hàng hóa xuất nhập khẩu tại cảng Gemalink.

Trung bình mỗi tuần, giá cước giảm khoảng 3-4% so với tuần trước đó. Dự báo trong thời gian tới, giá cước tiếp tục giảm do một số các tác động tích cực từ thị trường và hiện tượng tắc nghẽn tại một số cảng lớn đã không còn xảy ra.

Đây là tín hiệu tích cực cho thị trường vận tải, đưa tới nhiều thuận lợi cho khách hàng, giảm chi phí vận tải, thuận lợi trong việc đặt chỗ, mang lại hiệu quả kinh doanh của chủ hàng.

Đáng chú ý, trong khi giá cước vận tải đang trên đà giảm, sản lượng hàng hóa cũng có dấu hiệu tăng trưởng.

Xếp dỡ hàng container tại cảng CMIT.
Xếp dỡ hàng container tại cảng CMIT.

Theo thống kê, sản lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt gần 500 triệu tấn, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, hàng container đạt 16,9 triệu TEU, tăng 21%, container xuất nhập khẩu đạt 10,8 triệu TEU, tăng 16,6%.

Riêng khu vực cảng nước sâu Cái Mép - Thị Vải, sản lượng container xuất nhập khẩu trong 7 tháng đạt 3,329 triệu TEU, tăng 38,4% so với 2023.

TRÀ NGÂN (Tổng hợp)  

 

 

;
.