.

Châu Đức xúc tiến kế hoạch di dời 1.065 cơ sở chăn nuôi

Cập nhật: 17:35, 29/08/2024 (GMT+7)

Chiều 29/8, UBMTTQ Việt Nam huyện Châu Đức tổ chức hội nghị phản biện Dự thảo kế hoạch thực hiện di dời các cơ sở chăn nuôi và quản lý nuôi chim yến tại khu vực không được phép chăn nuôi trên địa bàn huyện Châu Đức.

Kế hoạch đưa ra yêu cầu di dời, chấm dứt hoạt động 1.065 cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm và quản lý hoạt động của 46 nhà yến thuộc khu vực không được phép chăn nuôi tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn. Theo dự thảo, định mức hỗ trợ di dời là 1 triệu đồng/1 đơn vị vật nuôi (cho các cơ sở chăn nuôi từ đủ 1 đơn vị vật nuôi trở lên), nhưng không quá 30 triệu đồng/cơ sở.

Công tác di dời, chấm dứt hoạt động các cơ sở chăn nuôi gia súc, gia cầm hoàn thành chậm nhất là ngày 31/12/2024. Trường hợp tồn đọng thì thực hiện trong năm 2025 nhưng không được hỗ trợ kinh phí khi thực hiện di dời, chấm dứt hoạt động.

Tại hội nghị, các thành viên phản biện thống nhất cao với dự thảo kế hoạch, đồng thời cho rằng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương và tính toán phương án đào tạo nghề cho những người có nhu cầu chuyển đổi công việc.

DIỄM QUỲNH

 
.
.
.