.

Bánh trung thu vào mùa

Cập nhật: 17:31, 20/08/2024 (GMT+7)

Hơn 1 tuần nay, trên nhiều tuyến đường chính, trung tâm mua sắm ở TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa… nhiều cửa hàng, sạp bánh trung thu đã được dựng lên. Phần lớn các quầy bánh đã mở bán là của nhãn hiệu quen thuộc với thị trường trong nước như: Kinh Đô, Như Lan, Bibica, Bảo Minh… Trong khi đó, các lò bánh trung thu truyền thống trên địa bàn tỉnh cũng đã đỏ lửa để đưa sản phẩm phục vụ người tiêu dùng.

Người lao động cơ sở bánh trung thu Văn Hòa Lạc đóng gói sản phẩm tại xưởng.
Người lao động cơ sở bánh trung thu Văn Hòa Lạc đóng gói sản phẩm tại xưởng.

Những ngày này, 16 lò bánh trung thu tại huyện Long Điền đã đỏ lửa sản xuất bánh trung thu. Các lò bánh tại địa phương được nhiều người dân biết đến với thương hiệu bánh da dộp. Ông Văn Chí Thắng, chủ cơ sở bánh trung thu Văn Hòa Lạc, huyện Long Điền cho biết, thời điểm này, cơ sở đã bước vào vụ sản xuất bánh trung thu. Cơ sở làm theo đơn đặt hàng, sản xuất bánh hàng ngày.

Tuy nhiên, lượng khách đặt bánh chưa nhiều, hy vọng gần đến Tết Trung thu lượng khách đặt hàng sẽ nhiều hơn. Năm nay, giá nguyên liệu tăng nhẹ 2-3%, nhưng cơ sở vẫn giữ nguyên giá bánh như mọi năm.

Trên nhiều tuyến đường chính, trung tâm mua sắm ở TP.Vũng Tàu, TP.Bà Rịa… nhiều cửa hàng, sạp bánh trung thu đã được dựng lên. Ông Vũ Văn Lưu, chủ sạp bánh trung thu thương hiệu Kinh Đô (đường Bình Giã, TP.Vũng Tàu), cho biết, mùa trung thu này sạp mở bán bánh từ 15/6 âm lịch, sớm hơn những năm trước gần nửa tháng. Bánh mang thương hiệu Kinh Đô có nhân mặn, nhân ngọt, kết hợp các loại nhân mới như: lava trứng chảy, bánh trung thu tuyết, bánh trung thu chay, dành cho người ăn kiêng. Nổi bật và được nhiều người chọn mua để biếu tặng là các dòng bánh Trăng vàng, Thu đoàn viên… Tương tự, bánh Như Lan tập trung vào các loại nhân bánh truyền thống mặn, ngọt, đặc biệt là nhân yến sào vi cá, vi cá thập cẩm, thập cẩm gà quay rong biển, sen phô mai tiramisu… 

Theo các DN sản xuất và kinh doanh bánh trung thu, năm nay, giá nguyên liệu tăng nhẹ nên giá bánh trung thu cũng không biến động nhiều. Giá các loại bánh khá ổn định, chỉ có một số loại bánh nướng tăng 1.000-2.000 đồng/cái so với cùng kỳ năm ngoái. Giá bánh trung thu phổ biến từ 58-140 ngàn đồng/cái, tùy loại, thương hiệu. Các loại bánh cao cấp để biếu tặng với thiết kế hộp đựng trang nhã, bắt mắt có giá từ 300 ngàn đến 5 triệu đồng/hộp 4-6 cái tùy loại nhân, số lượng bánh, thiết kế hộp.

Các siêu thị trên địa bàn tỉnh cũng đã bố trí gian hàng bánh trung thu ở các vị trí thuận lợi để thu hút khách hàng. Theo các siêu thị, dự báo thị trường năm nay chịu nhiều tác động khi người dân thắt chặt chi tiêu trong bối cảnh tình hình kinh tế còn khó khăn. Do đó, số lượng bánh nhập về ở mức tương đương hoặc tăng 5-10% so với mùa bánh trung thu trước.

Bà Huỳnh Kim Mỹ, Giám đốc Siêu thị GO! Bà Rịa cho biết, năm nay siêu thị đưa mặt hàng bánh trung thu lên kệ hàng từ ngày 4/6 âm lịch. Siêu thị cũng lên kế hoạch tổ chức hoạt động gala dịp trung thu để tăng kết nối với khách hàng đến tham quan mua sắm. 

Tại hệ thống Co.op Mart, thời gian mở bán, bố trí gian hàng cũng triển khai sớm hơn so với những năm trước. Ngoài các thương hiệu phổ biến, siêu thị còn bố trí quầy bánh trung thu tươi với các nhãn hàng riêng của siêu thị để phục vụ nhu cầu của người dân. Siêu thị chủ động mở bán bánh, kết nối các DN, đơn vị đặt bánh sớm hơn so với những năm trước.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm, các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng khi lựa chọn và sử dụng bánh trung thu cần chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng (có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất, có hướng dẫn sử dụng, bảo quản...), sản phẩm phải được bày bán ở những địa điểm kinh doanh xác định, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu. Khách hàng tuyệt đối không mua bánh ở trang mạng không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng. Để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng, các lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đối với mặt hàng này.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

 
.
.
.