Xuyên Mộc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng

Thứ Sáu, 12/07/2024, 08:58 [GMT+7]
In bài này
.

Huyện Xuyên Mộc tổ chức họp bàn nhằm đánh giá về tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án trên địa bàn.

Lãnh đạo huyện Xuyên Mộc tổ chức họp bàn về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng tại các dự án do Ban Quản lý dự án chuyên ngành Giao thông tỉnh làm chủ đầu tư.
Lãnh đạo huyện Xuyên Mộc cùng các đơn vị tham dự buổi họp.

Chiều 11/7, huyện Xuyên Mộc có buổi làm việc với lãnh đạo UBND các xã, thị trấn, Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh cùng các đơn vị thi công dự án trên địa bàn huyện để nghe báo cáo quá trình thực hiện công tác bồi thường, GPMB của các dự án.

Theo đó, huyện Xuyên Mộc có 6 dự án giao thông do Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh làm chủ đầu tư đang triển khai với chiều dài hơn 62km với hơn 3.400 hộ dân bị thu hồi đất.

Đến nay, quá trình thực hiện công tác bồi thường, GPMB tại các dự án cơ bản hoàn thành, hiện có khoảng 25 hộ dân còn vướng mắc, chưa bàn giao mặt bằng.

Dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 994, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc đang trong quá trình thực hiện.
Dự án mở rộng, nâng cấp Tỉnh lộ 994, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc đang trong quá trình thực hiện.

Riêng đối với dự án nâng cấp, mở rộng Tỉnh lộ 994 đoạn từ KDL Trung Thủy đến QL55, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc có 604 hộ dân bị giải tỏa, thu hồi đất.

Đến đầu tháng 7/2024, đã có 505 hộ dân nhận tiền và bàn giao mặt bằng, 98 hộ dân chưa nhận tiền nhưng đã thống nhất sẽ bàn giao mặt bằng khi hoàn tất thủ tục pháp lý; 1 hộ dân không đồng ý nhận tiền và không bàn giao mặt bằng.

TRẦN TIẾN - NGUYỄN THẮNG

;
.