Xây dựng cộng đồng doanh nhân lớn mạnh

Thứ Sáu, 05/07/2024, 17:09 [GMT+7]
In bài này
.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh đã có nhiều hoạt động thực chất, hiệu quả, phát huy tốt vai trò cầu nối giữa DN với nhau và với Chính quyền; xây dựng cộng đồng DN, doanh nhân lớn mạnh, đoàn kết.

Lãnh đạo TP. Bà Rịa tặng hoa chúc mừng thành lập và ra mắt BCH Lâm thời Hội DNNVV thành phố.
Lãnh đạo TP. Bà Rịa tặng hoa chúc mừng thành lập và ra mắt BCH Lâm thời Hội DNNVV thành phố.

Hoạt động tích cực, hiệu quả

Tại buổi họp mặt thường kỳ tháng 6/2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh tổ chức, những vấn đề vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh đã được DN phản ánh. Theo các DN, thời gian qua do nhiều nguyên nhân nên chưa quản lý đầy đủ các rủi ro về thuế. Điều này có thể dẫn đến các khoản phạt, truy thu thuế, phạt chậm nộp, phạt lãi chậm nộp… gây thiệt hại và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN.

Theo luật sư Vũ Anh Thao, Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư, Trưởng ban Pháp chế của Hiệp hội DNNVV tỉnh, những vấn đề vướng mắc về thực hiện chính sách pháp luật của DN đều được các thành viên trong Ban Pháp chế để tư vấn, hỗ trợ tìm ra cách giải quyết tối ưu.

Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh cũng khẳng định, các nội dung phù hợp sẽ được báo cáo với lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành liên quan để tháo gỡ, tạo điều kiện tốt nhất cho hội viên hiệp hội nói chung, DN trên địa bàn tỉnh nói riêng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ông Phạm Văn Triêm, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh cho biết, việc ngày càng có nhiều DN ở các lĩnh vực khác nhau tham gia cho thấy vị thế của hiệp hội đã được khẳng định. Thời gian tới, tôn chỉ hoạt động của Hiệp hội không chỉ lấy DN hội viên làm trung tâm, mà còn mong muốn xây dựng được cộng đồng DN lớn, đoàn kết hơn nữa vì sự phát triển của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cùng với việc đồng hành, hỗ trợ DN sản xuất kinh doanh, Hiệp hội DNNVV tỉnh còn kết hợp với Trường đào tạo Doanh nhân PDCA tổ chức hội thảo “Giải phóng lãnh đạo” giúp doanh nhân nhìn nhận được ưu điểm, khuyết điểm của DN mình để cải tiến, vận hành cân bằng, hiệu quả.

 Thường trực Hiệp hội cũng tham dự nhiều hội thảo, sự kiện do tỉnh và các địa phương tổ chức, đóng góp ý kiến vào chính sách phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, hoạt động của DN, doanh nhân nói chung; tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nối giao thương giữa các hội viên, trong đó, nổi bật là Giải Tennis Hiệp hội DNNVV tỉnh lần đầu tiên được tổ chức, thu hút được đông đảo doanh nhân trên địa bàn tỉnh tham gia.

Mở rộng cộng đồng, nâng tầm hoạt động

Trong 6 tháng đầu năm, một trong những thành quả nổi bật của Hiệp hội là công tác xây dựng hội viên và các tổ chức trực thuộc, với việc kết nạp 52 hội viên mới; thành lập và ra mắt BCH lâm thời Hội DNNVV TP. Vũng Tàu và TP. Bà Rịa.

Còn ông Võ Minh Hạnh, Giám đốc Công ty CP Quản trị Dự án Việt Nam, Chủ tịch Lâm thời Hội DNNVV TP.Vũng Tàu khẳng định sẽ nỗ lực để cùng với lãnh đạo Hiệp hội thực hiện tốt công tác phát triển hội viên, tạo ra cộng đồng DN, doanh nhân đoàn kết để cùng phát triển.

Theo ông Bùi Ngọc Diệp, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội DNNVV tỉnh, từ nay đến cuối năm, Hiệp hội tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động như: Xúc tiến đại hội thành lập Hội DNNVV Đất Đỏ, Vũng Tàu và Bà Rịa; thành lập tổ chức hội tại các địa phương còn lại trên địa bàn tỉnh; phát triển thêm hơn 100 hội viên mới để mở rộng quy mô, kết nối mạng lưới doanh nhân rộng hơn nữa.

“Đồng thời, chúng tôi nâng cấp hoạt động giao lưu thường kỳ hàng tháng thành các hội thảo, trình diễn, quảng bá sản phẩm có thiết thực hơn nữa theo từng chủ đề cụ thể, không chỉ trong tỉnh mà còn mở rộng với các địa phương trong khu vực; tổ chức các khóa đào tạo cho hội viên theo nhu cầu của các doanh nhân hiện đại”, ông Diệp nói.

Bài, ảnh: QUANG VINH

;
.