Quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp ngày càng thực chất

Thứ Năm, 25/07/2024, 10:23 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25/7, Cục Hải quan tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại Hải quan - Doanh nghiệp năm 2024.

 Đại diện DN phát biểu ý kiến tại hội nghị.
Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trường Giang, Cục Trưởng Cục Hải quan tỉnh cho biết, trong nhiều năm qua, việc xây dựng và phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp đã ngày càng đi vào thực chất.

Nhằm cụ thể hóa các nội dung đã cam kết với cộng đồng doanh nghiệp, Cục đã triển khai hàng loạt các giải pháp để thực hiện hiệu quả quy trình nghiệp vụ hải quan một cách đơn giản, hài hòa, thuận tiện và minh bạch nhất cho cộng đồng doanh nghiệp làm thủ tục hải quan.

Tuy nhiên, trong quá trình giải quyết thủ tục cũng không tránh khỏi những vướng mắc, ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, qua buổi đối thoại, Cục Hải quan tỉnh muốn lắng nghe những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, từ đó cùng tìm cách tháo gỡ.

DN làm thủ tục xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép.
Doanh nghiệp làm thủ tục xuất nhập khẩu tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp xuất nhập khẩu được nghe đại diện Cục Hải quan tỉnh phổ biến khuyến nghị của cơ quan hải quan đối với một số lỗi phổ biến thường gặp khi thực hiện thủ tục hải quan giúp DN chủ động nắm bắt và khắc phục, tránh mất thời gian, đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục thông quan.

Đồng thời, Cục Hải quan tỉnh và các chi cục trực thuộc đã tiếp nhận và trực tiếp giải đáp các câu hỏi về các vướng mắc của doanh nghiệp xung quanh những vấn đề liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu và hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu, bao gồm các vấn đề về kho bãi, nguyên liệu gia công, hoàn thuế, xuất xứ hàng hóa, thời hạn hợp đồng gia công.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.