Khẩn trương sang tên, chuyển hạn ngạch giấy phép 40 tàu cá về Bình Thuận

Thứ Sáu, 12/07/2024, 17:01 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản số 9486/UBND-VP chỉ đạo các đơn vị rà soát, thực hiện thủ tục, hồ sơ sang tên, đổi chủ tàu cá và chuyển hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản vùng khơi về tỉnh Bình Thuận.

Thời gian qua đã có 40 tàu cá trên 15m được ngư dân Bà Ria-Vũng Tàu bán cho ngư dân tỉnh Bình Thuận, nhưng không làm thủ tục sang tên, đổi chủ, cũng chưa đăng ký lại với Chi cục Thủy sản Bình Thuận. Các tàu cá này hiện vẫn giữ biển số đăng ký của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hoạt động khai thác hải sản. Đây là các tàu cá vi phạm chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy đinh (IUU), gây khó khăn, phức tạp cho công tác quản lý, ngăn chặn tàu cá đánh bắt vùng biển nước ngoài.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Bình Thuận đã có công văn đề nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu rà soát, chuyển hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản các tàu cá trên về tỉnh Bình Thuận.

Trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Bình Thuận, UBND tỉnh giao Sở NN-PTNT, Chi cục Thủy sản rà soát, đối chiếu danh sách tàu cá của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bán về tỉnh Bình Thuận và phối hợp với Sở NN-PTNT Bình Thuận thực hiện các thủ tục sang tên, đổi chủ tàu cá và chuyển hạn ngạch giấy phép khai thác thủy sản vùng khơi về tỉnh Bình Thuận để thực hiện đăng ký tàu cá theo quy định hiện hành.

UBND tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh khẩn trương chỉ đạo các lực lượng chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị chức năng quản lý, kiểm soát chặt chẽ các tàu cá này, tuyệt đối không cho đi khai thác đánh bắt và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm quy định của pháp luật; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn chủ tàu thực hiện thủ tục sang tên, đổi chủ tàu cá theo quy định.

NGỌC MINH

;
.