Giải quyết ngay tình trạng thiếu nước sản xuất, bảo đảm môi trường đầu tư

Thứ Bảy, 22/06/2024, 12:12 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/6, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan về tình hình hoạt động của KCN Mỹ Xuân A2 (TX.Phú Mỹ).

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan về tình hình hoạt động của KCN Mỹ Xuân A2 (TX.Phú Mỹ).
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương liên quan về tình hình hoạt động của KCN Mỹ Xuân A2 (TX.Phú Mỹ).

Tại cuộc họp, các sở ngành, địa phương đã báo cáo và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn liên quan đến lĩnh vực đất đai, hệ thống thoát nước… Đặc biệt là tình hình cung cấp nước sản xuất của các DN thứ cấp trong KCN Mỹ Xuân A2.

Theo báo cáo của Ban quản lý các KCN, do Công ty TNHH phát triển quốc tế Formosa (FIDC) làm chủ đầu tư hạ tầng KCN Mỹ Xuân A2 nợ khoảng 23 tỷ đồng tiền nước suốt nhiều tháng.

Do đó, từ ngày 13/6, Công ty CP cấp nước Phú Mỹ (Phumy Wasuco) buộc phải giảm áp lực nước. Đến nay, tỷ lệ nước cấp vào KCN Mỹ Xuân A2 còn khoảng 20%.

Việc giảm áp lực nước khiến các nhà đầu tư thứ cấp trong KCN này gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Theo các DN, để duy trì sản xuất, những ngày qua các DN phải mua nước bằng xe bồn với chi phí rất đắt đỏ. Các DN cũng đã có đơn tố cáo, kiến nghị liên quan đến sự việc này.

Sau khi nghe báo cáo tình hình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ đã đề nghị các sở, ngành, địa phương liên quan tiếp tục phối họp xử lý việc FIDC nợ tiền nước của Phumy Wasuco; đồng thời giải quyết ngay tình trạng thiếu nước sản xuất của các DN, đảm bảo tốt môi trường thu hút đầu tư của tỉnh.

Tin, ảnh: ĐINH HÙNG

 

;
.