Bộ GT-VT vừa có văn bản gửi Bộ KH-ĐT nêu ý kiến về hồ sơ đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân tại khu bến cảng Thị Vải.
Theo Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, khu bến Thị Vải được quy hoạch có bến tổng hợp, container, hàng rời, hàng lỏng/khí, cỡ tàu đến 100 ngàn tấn tại Phú Mỹ hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện, đến 60 ngàn tấn tại Mỹ Xuân và đến 30 ngàn tấn phía thượng lưu cầu Phước An. Do đó, đề xuất đầu tư bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân cho cỡ tàu tổng hợp đến 30 ngàn tấn là phù hợp với quy hoạch tổng thể cảng biển được duyệt.
Bộ GT-VT cơ bản thống nhất với mục tiêu của dự án đầu tư xây dựng bến cảng Long Sơn Mỹ Xuân theo đề xuất của Công ty TNHH Long Sơn. Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp Long Sơn Mỹ Xuân nhằm từng bước xây dựng hoàn thiện khu bến Thị Vải theo quy hoạch cảng biển được duyệt; đầu tư xây dựng bến cảng tổng hợp phục vụ cho các hoạt động kinh tế, các KCN trên địa bàn tỉnh và vùng lân cận, đáp ứng nhu cầu sử dụng vật liệu xây dựng trong khu vực; khai thác tối đa lợi thế điều kiện tự nhiên, vị trí địa lý, các dự án hạ tầng giao thông đang đầu tư trong khu vực để phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng và khu vực phía Nam nói riêng.
Dự kiến, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.256 tỷ đồng gồm vốn tự huy động và vốn vay.
THANH NGA