Phát triển Phú Mỹ thành trung tâm kinh tế quan trọng của tỉnh và vùng

Thứ Sáu, 31/05/2024, 09:56 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những mục tiêu quan trọng trong đồ án quy hoạch chung TX.Phú Mỹ được công bố ngày 31/5.

Tại hội nghị, ông Tạ Quốc Trung, Giám đốc Sở Xây dựng đã công bố Quyết định số 1084/QĐ-UBND ngày 24/4/2024 của UBND tỉnh phê duyệt đồ án quy hoạch chung TX.Phú Mỹ.

Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chung TX. Phú Mỹ cho  TX. Phú Mỹ
Ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định phê duyệt đồ án quy hoạch chung TX.Phú Mỹ.

Theo đó, đồ án có quy mô lập quy hoạch với tổng diện tích 33.302,1ha. Mục tiêu của quy hoạch nhằm cụ thể hóa các định hướng chiến lược của quy hoạch tỉnh và phát triển Phú Mỹ thành trung tâm kinh tế quan trọng của tỉnh và vùng. Phấn đấu đến năm 2025 xây dựng TX.Phú Mỹ trở thành thành phố, đô thị loại II trong đó các xã Tóc Tiên, Tân Hòa, Tân Hải trở thành các phường nội thị…

Lãnh đạo TX. Phú Mỹ tham dự hội nghị công bố quy hoạch chung TX. Phú Mỹ
Lãnh đạo TX.Phú Mỹ tham dự hội nghị công bố quy hoạch chung TX.Phú Mỹ.

Tính chất của đồ án là quy hoạch TX.Phú Mỹ thành đô thị cảng - công nghiệp - dịch vụ logistics, cửa ngõ quan trọng trong giao lưu kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, khu vực Nam Á và quốc tế; là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng của tỉnh và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Lãnh đạo tỉnh và Sở Xây dựng tại hội nghị
Lãnh đạo tỉnh và Sở Xây dựng tại hội nghị.

Đồ án cũng nêu rõ tầm nhìn, chiến lược phát triển đô thị; mô hình và cấu trúc phát triển đô thị; định hướng không gian đô thị; thiết kế đô thị; định hướng quy hoạch hạ tầng kỹ thuật; giải pháp bảo vệ môi trường; các quy hoạch, chương trình, dự án ưu tiên đầu tư.

Bản đồ quy hoạch sử dụng đất theo đồ án quy hoạch chung TX. Phú Mỹ
Bản đồ quy hoạch sử dụng đất theo đồ án quy hoạch chung TX.Phú Mỹ.

Ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ cho biết, đồ án quy hoạch chung đô thị mới Phú Mỹ đã được triển khai hơn 10 năm kể từ ngày phê duyệt. Do đó, cần thiết phải rà soát, đánh giá quá trình thực hiện để kịp thời điều chỉnh phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn, tạo cơ sở pháp lý phục vụ cho công tác quản lý đầu tư xây dựng và phát triển đô thị bền vững.

Người dân xem sơ đồ quy hoạch tại hội nghị công bố quy hoạch chung TX. Phú Mỹ
Người dân và đại biểu xem sơ đồ quy hoạch tại hội nghị công bố quy hoạch chung TX.Phú Mỹ.

Sau khi được cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương điều chỉnh, đồ án quy hoạch chung TX.Phú Mỹ được UBND thị xã tổ chức lập đã bám sát nhiệm vụ quy hoạch được UBND tỉnh phê duyệt và các ý kiến chỉ đạo, kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Hội đồng thẩm định tỉnh, ý kiến góp ý của Bộ Xây dựng và đặc biệt là đồng bộ, thống nhất với quy hoạch tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Việc công bố quy hoạch chung TX.Phú Mỹ là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đánh dấu bước ngoặt mới trong tiến trình phát triển của địa phương.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.