Mở cổng kết nối bến chung cùng đón tàu lớn

Thứ Sáu, 24/05/2024, 16:16 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/5, Cảng Tân cảng Cái Mép - Thị Vải (TCTT) và Cảng Quốc tế Cái Mép (CMIT)  tổ chức lễ mở cổng kết nối hai cảng TCTT - CMIT.

Các ông: Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Ngọc Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự sự kiện.

Lãnh đạo tỉnh tham dự sự kiện
Lãnh đạo tỉnh tham dự sự kiện

Phát biểu tại sự kiện, ông Ngô Minh Thuấn, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn (chủ đầu tư Cảng TCTT) cho biết, với sự kiện này, 2 cảng TCTT và CMIT  chính thức bắt tay, nâng cấp mối quan hệ “láng giềng, bạn bè” thành “đối tác” với tư duy "win –win: hợp tác cùng thắng, cùng có lợi".  Việc hợp tác đầu tư thành một bến cảng liên thông có chiều dài 1.200m, dự kiến sẽ tăng thêm 30% - 40% công suất khai thác, tương đương khoảng 800 ngàn TEU/năm. Đem lại những cơ hội kinh doanh thực chất và gia tăng lợi ích cho cả hai DN, đồng thời tạo thuận lợi và giảm chi phí cho các hãng tàu, khách hàng.  

Lãnh đạo 2 cảng ký kết hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, đơn vị.
Lãnh đạo 2 cảng ký biên bản ghi nhớ về hợp tác hình thành bến chung trước sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh và các cơ quan, đơn vị.

Dự và phát biểu tại sự kiện này, ông Lê Ngọc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, sự kiện ngày hôm nay là thành quả, là nỗ lực không ngừng nghỉ của các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan trong một thời gian dài. UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mong rằng Bộ GT-VT, Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng cục Hải quan sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh, giúp đỡ các bến cảng vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ trong thời gian đầu kết hợp khai thác; cũng như cũng như tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp tích cực, thu hút được nhiều hàng hóa và nhiều chuyến tàu cập cảng Cái Mép - Thị Vải hơn nữa.

Các đại biểu nhấn nút hoàn thành nghi thức kết nối
Các đại biểu nhấn nút hoàn thành nghi thức kết nối

“Tôi tin rằng, việc mở hàng rào cứng, phối hợp khai thác giữa cảng TCTT và CMIT ngày hôm nay sẽ là bước chạy đà quan trọng để chúng ta tiến tới hình thành cơ chế quản lý, phối hợp khai thác chung giữa tất cả bến cảng trong khu vực Cái Mép - Thị Vải. Đó là cơ chế cảng mở trong tương lai gần và định hướng khu thương mại tự do gắn với cụm cảng Cái Mép - Thị Vải”-Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Hai cảng chính thức mở hàng rào cổng kết nối
Hai cảng chính thức mở hàng rào cổng kết nối

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 

;
.