Giá vàng SJC tăng tiềm ẩn nhiều rủi ro

Thứ Hai, 13/05/2024, 18:18 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi tăng vọt lên trên 92 triệu đồng/lượng ngày 10/5, trong phiên giao dịch ngày 13/5, giá đã giảm từ 1,3-2 triệu đồng/lượng. Vàng SJC niêm yết ở mức 87,5-90 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Như vậy trong tuần qua, giá vàng SJC nhảy múa không ngừng và theo xu hướng tăng cao. Có những nơi người dân sợ mất cơ hội đầu tư đã xếp hàng dài để mua vàng. Tại Bà Rịa- Vũng Tàu tuy không xảy ra những biến động lớn về sức mua - bán trên thị trường, nhưng cũng tác động đến tâm lý của không ít người dân.

Theo giới chuyên gia, mua vàng thời điểm này “cực kỳ rủi ro” vì Nhà nước sẽ có nhiều biện pháp kéo giá vàng trong nước gần hơn với thế giới. Vì thế, ai mua giá cao sẽ chịu thiệt hại kép từ chênh lệch mua - bán và việc ngân hàng Nhà nước (NHNN) có biện pháp can thiệp để “hạ nhiệt” giá. 

Trong phiên họp về các giải pháp quản lý thị trường vàng diễn ra ngày 10/5 vừa qua, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhận định, mặc dù thời gian qua NHNN đã triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng, tuy nhiên tình hình chưa có nhiều chuyển biến, giá vàng miếng trong nước tiếp tục tăng, tình trạng chênh lệch cao giữa giá vàng miếng trong nước và giá vàng thế giới chưa được khắc phục. Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu NHNN và các bộ, ngành liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm túc các giải pháp quản lý thị trường vàng cả trước mắt và lâu dài. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về đầu cơ, thổi giá, buôn lậu vàng.

SONG BÌNH

;
.