FIDC tiếp tục xây dựng công trình trái phép dù 2 lần bị yêu cầu ngừng

Thứ Năm, 23/05/2024, 17:47 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/5, Sở GT-VT đã tổ chức họp cho ý kiến thống nhất về phương án bố trí giao thông trong các KCN, giao thông đối ngoại kết nối giữa KCN và các công trình hạ tầng xung quanh.

Theo Ban Quản lý các KCN tỉnh, thời gian qua Công ty TNHH phát triển Quốc tế Formosa (FIDC) đã không tuân thủ quy định của pháp luật khi xây dựng các hạng mục công trình tại KCN Mỹ Xuân A2 dù chưa đủ điều kiện khởi công (xây dựng tường rào cắt ngang hè đường, san lấp mặt bằng), đặt vật cản gây cản trở giao thông tại một số tuyến đường trong KCN này.

Ban Quản lý các KCN tỉnh đã 2 lần gửi văn bản yêu cầu DN này dừng ngay việc thi công và có trách nhiệm trả lại mặt bằng như hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, đến nay FIDC không tuân thủ và không có báo cáo, hồ sơ gửi về Ban Quản lý các KCN tỉnh.

Ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GT-VT cho biết, Sở GT-VT đã 2 lần mời đại diện FIDC họp để phối hợp giải quyết vấn đề trên nhưng DN từ chối không tham gia. Vì vậy, Phòng Quản lý kết cấu Hạ tầng giao thông (Sở GT-VT) rà soát lại các quy định của pháp luật về quản lý đường giao thông trong các KCN, giao thông đối ngoại kết nối giữa KCN và các công trình hạ tầng xung quanh, để đề xuất UBND tỉnh phương án bố trí giao thông cũng như các biện pháp quản lý giao thông trong các KCN.

TRÀ NGÂN

;
.