Bảo đảm giá vật liệu xây dựng công bố sát giá thị trường

Thứ Sáu, 31/05/2024, 16:17 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa có văn bản yêu cầu Sở Xây dựng theo dõi, bám sát diễn biến của thị trường xây dựng để kịp thời cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng thông thường, chỉ số giá xây dựng, đảm bảo phù hợp với mặt bằng trong khu vực.

Đồng thời, phối hợp với cơ quan quản lý thị trường, quản lý chặt chẽ giá vật liệu xây dựng, đặc biệt là giá vật liệu tại mỏ đang khai thác để không xảy tình trạng nâng giá, ép giá, bán với giá cao hơn mức giá đã được Sở Xây dựng công bố. Ngoài ra, Sở Xây dựng phải có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật trong các hoạt động: khai thác, chế biến khoáng sản làm vật liệu xây dựng, nguyên liệu sản xuất xi măng và sản xuất vật liệu xây dựng.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Tài chính, Cục thuế tỉnh, Cục quản lý thị trường, Sở TN-MT, Sở Công thương, Sở GT-VT, Sở NN-PTNT… và các huyện, thị xã, thành phố phối hợp tăng cường thanh tra, kiểm tra các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng, bảo đảm giá vật liệu xây dựng công bố sát với giá thị trường.

LINH ĐAN

;
.