Phiên chợ tử tế

Chủ Nhật, 21/04/2024, 17:25 [GMT+7]
In bài này
.

“Phiên chợ tử tế”do Fusion Vũng Tàu tổ chức chỉ diễn ra trong thời gian hơn 2 tiếng đồng hồ vào chiều thứ 6 (19/4) nhưng có bao điều tử tế: Tử tế với môi trường, tử tế với cộng đồng.

Chị Hoàng Ngân (trái) giới thiệu với khách hàng về sản phẩm bình hoa giấy do chị tự làm tại hội chợ tử tế.
Chị Hoàng Ngân (trái) giới thiệu với khách hàng về sản phẩm bình hoa giấy do chị tự làm tại hội chợ tử tế.

Ngay từ cổng ra vào sảnh Khách sạn Fusionsuites Vũng Tàu là gian hàng của chị Hoàng Hân, giáo viên trường tiểu học Hải Nam (TP. Vũng Tàu) với hàng chục bình hoa giấy rực rỡ sắc màu do chị tự làm. Chị tận dụng những chiếc ly giấy mà mọi người đã sử dụng rồi rửa sạch để làm bình hoa vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường.

Để có một bình hoa giấy hoàn thiện, chị phải mua thêm giấy gấm, giấy lụa, giây thừng, keo dán… 67 ngàn đồng/bình chỉ là một mức giá khá khiêm tốn mà chị nói không có tiền công trong đó. “Năm năm qua, tôi chỉ làm bình hoa để bán tại các phiên chợ tử tế hoặc các hoạt động gây quỹ thiện nguyện tương tự”, chị Hân nói.

Khách hàng chọn mua quần áo để ủng hộ cho chương trình thiện nguyện của hội chợ tử tế.
Khách hàng chọn mua quần áo để ủng hộ cho chương trình thiện nguyện của hội chợ tử tế.

Ngoài những bình hoa tự làm như của chị Hân còn có rất nhiều gian hàng quần áo, phụ kiện, đồ vũ công, túi xách, giày dép, cây xanh, sách, đồ ăn… được bán tại “phiên chợ tử tế” với mức giá chỉ từ 10 ngàn đến 500 ngàn đồng/món. Thậm chí có những món chỉ có giá từ 6.000-8.000 đồng.

Sau một lúc tìm kiếm, chị Trần Hiền, TP. Vũng Tàu đã chọn cho mình được 3 sét đồ thể thao. Theo nhận xét của chị Hiền đồ còn rất mới, chất liệu đẹp mà giá bán tại phiên chợ thấp hơn 10-20% so với tại các cửa hàng. “Quan trọng hơn, chúng tôi cũng mua để ủng hộ quỹ thiện nguyện”, chị Hiền nói.

Toàn bộ tiền bán cây xanh đưa gom vào quỹ thiện nguyện.
Toàn bộ tiền bán cây xanh đưa gom vào quỹ thiện nguyện.

Chị Thu Hà, Giám đốc Tài chính Fusionsuites Vũng Tàu cho biết, đây là lần đầu tiên đơn vị tổ chức “phiên chợ tử tế” với mong muốn mang đến những sản phẩm thiết yếu cho người dùng, hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường, sử dụng các sản phẩm xanh, tái chế, tái sử dụng…

Mới thì có nón len, túi len, áo len, kẹp tóc… Còn sách đa phần đã qua sử dụng nhưng vẫn còn nguyên vẹn. “Chúng tôi dành 10% lợi nhuận bán hàng để đóng góp vào quỹ thiện nguyện. Riêng cây cỏ lan chi và cây hồng phát do chị em ở Fusionsuites Vũng Tàu tự trồng, được bán với giá từ 10-15 ngàn đồng/cây. Toàn bộ số tiền bán cây chúng tôi ủng hộ hết vào quỹ. Hy vọng quỹ sẽ lớn mạnh hơn và sẽ nhân thêm được nhiều tình yêu cây xanh đến với mọi người”, chị Hà nói.

Bài, ảnh: SONG THƯ

;
.