Đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án kinh tế tuần hoàn huyện Côn Đảo

Thứ Hai, 22/04/2024, 17:44 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 22/4, UBND tỉnh đã có cuộc họp kiểm tra tiến độ triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề án "Nghiên cứu và ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bền vững huyện Côn Đảo" (gọi tắt là đề án) của các sở, ngành, huyện Côn Đảo và duyệt kinh phí cho năm 2024.

Theo kế hoạch, năm 2024, các sở, ngành, địa phương dự toán kinh phí thực hiện đề án hơn 54,7 tỷ đồng. Trong đó, huyện Côn Đảo thực hiện 9 nhiệm vụ, với kinh phí dự toán thực hiện gần 38 tỷ đồng; Sở GT-VT có 1 nhiệm vụ, với kinh phí dự toán 3,5 tỷ đồng; Ban Quản lý Vườn Quốc gia Côn Đảo có 2 nhiệm vụ, với kinh phí dự toán hơn 5,7 tỷ đồng và Sở KH-CN có 3 nhiệm vụ, với kinh phí dự toán 7,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, một số nhiệm vụ của huyện Côn Đảo chưa được Sở Tài chính nhất trí về dự toán vì vướng quy định, hoặc chưa có ý kiến chuyên môn tư vấn của các sở, ngành. 

Sau khi nghe các sở, ngành và địa phương báo cáo, ông Đặng Minh Thông, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Côn Đảo điều chỉnh, hoàn thiện lại báo cáo theo góp ý. Sở GT-VT cũng điều chỉnh lại đề án theo hướng nghiên cứu xây dựng chính sách để khuyến khích người dân và DN chuyển đổi sử dụng năng lượng xanh trong vận tải công cộng, kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào lĩnh vực này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị, Sở Tài chính khẩn trương thẩm duyệt dự toán kinh phí để các sở, ngành và huyện Côn Đảo nhanh chóng thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2024... 

NGỌC MINH

 
;
.