Từ Vũng Tàu đi Côn Đảo chỉ còn gần 4 tiếng

Thứ Sáu, 08/03/2024, 12:09 [GMT+7]
In bài này
.

Với siêu tàu Thăng Long, từ nay hành trình từ Vũng Tàu ra Côn Đảo và ngược lại được rút ngắn chỉ gần 4 tiếng.

Ngày 8/3, Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc tổ chức lễ chào mừng chuyến tàu đầu tiên của siêu tàu Thăng Long. 

Toàn cảnh siêu tàu Thăng Long cập cảng Cầu Đá (TP.Vũng Tàu)
Toàn cảnh siêu tàu Thăng Long cập cảng Cầu Đá (TP.Vũng Tàu).

Ông Vũ Văn Khương, Tổng Giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Phú Quốc, chủ đầu tư cho biết, tàu Thăng Long có vỏ tàu hợp kim nhôm lớn nhất Đông Nam Á với chiều dài 77,6m, có 3 tầng boong chính, 1 tầng phụ với sức chứa đến 1.017 khách; 3 máy chính cho công suất gần 12 ngàn mã lực, tốc độ lớn nhất có thể lên tới 35 hải lý/giờ sẽ rút ngắn thời gian hành khách đi đến Côn Đảo và ngược lại chỉ gần 4 tiếng.

Với thiết kế đặc biệt dành riêng cho tuyến Vũng Tàu và TP.Hồ Chi Minh đi Côn Đảo, tàu có thể hành trình trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như gió giật cấp độ 8, mà vẫn có tính ổn định cao và giảm được tối đa độ lắc dọc. Đặc biệt, tàu có tính an toàn theo tiêu chuẩn của tổ chức hàng hải quốc tế ở mức cao nhất, tạo tâm lý thoải mái, an toàn trên các chuyến hải hành.  

Các đại biểu cắt băng khánh thành
Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Ngày 9/3, tàu Thăng Long khởi hành chuyến đầu tiên từ Vũng Tàu - Côn Đảo. Hàng tuần tàu xuất phát từ bến Cầu Đá (TP.Vũng Tàu) vào lúc 7 giờ 30, thứ Hai, thứ Tư và thứ Sáu, cập cảng Bến Đầm (Côn Đảo). Chiều ngược lại, tàu xuất phát vào lúc 13 giờ tại cảng tàu khách Côn Đảo vào thứ Ba, thứ Năm và Chủ nhật.

Giá vé phổ thông từ 790-950 ngàn đồng/lượt; 1,1 triệu đồng dành cho vé dịch vụ chất lượng cao. Vé dành cho trẻ em, người khuyết tật và người cao tuổi từ 550-760 ngàn đồng/lượt. Mức giá chưa bao gồm phí sử dụng tại cảng tàu khách Côn Đảo đối với hành khách.

Tính đến nay, hệ thống tàu của Công ty CP Tàu Cao tốc Phú Quốc đã lên đến 11 con tàu, đã và đang khai thác và vận hành các tuyến đảo ngọc của Việt Nam như Phú Quốc, Côn Đảo và gần nhất là tuyến Đà Nẵng - Lý Sơn, Phan Thiết - Phú Quý. Qua đó, hứa hẹn đem đến cho hành khách những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Bài, ảnh: TRÀ NGÂN

;
.