.

Kiểm định mức độ an toàn cầu Cửa Lấp

Cập nhật: 14:19, 07/03/2024 (GMT+7)

Sáng 7/3, Ban Quản lý dự án Chuyên ngành Giao thông tỉnh phối hợp với nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn và đơn vị kiểm định tiến hành kiểm định cầu Cửa Lấp sau khi xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng do cần cẩu gãy đổ khiến một người đi xe máy tử vong.

 Lực lượng chức năng rào để ngăn xe lên cầu trong thời gian cấm đường
Lực lượng chức năng rào để ngăn xe lên cầu trong thời gian cấm đường

Theo đó, việc kiểm định cầu sẽ chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là khảo sát hiện trạng cầu và lắp đặt đà giáo, thiết bị kiểm định, đo ứng suất tĩnh và độ võng dầm. Trong giai đoạn 2, các đơn vị sẽ tiến hành đo ứng suất dầm, đo độ võng dầm do hoạt tải xe cũng như đo dao động kết cấu nhịp cầu và trụ cầu.

Việc kiểm định nhằm kiểm tra hiện trạng và xác định năng lực chịu tải của cầu. Đồng thời, đánh giá được mức độ có thể khai thác nhằm đảm bảo an toàn cho xe cộ và người qua cầu.

Dùng xe tải thực hiện thử tải tĩnh
Dùng xe tải thực hiện thử tải tĩnh

Để phục vụ việc kiểm định, cơ quan chức năng đã huy động các xe tải lớn thử tải tĩnh trên cầu. Cụ thể, xếp xe thử tải tĩnh 3 lần, mỗi lần 15-20 phút. Trong thời gian kiểm định (từ 9 giờ 30 đến 12 giờ), cầu Cửa Lấp bị cấm lưu thông trong phạm vi 50m của phần đường dẫn 2 đầu cầu và phần cầu thuộc địa bàn huyện Long Điền và TP.Vũng Tàu. Các phương tiện được hướng dẫn di chuyển lộ trình thay thế.

Đơn vị chuyên môn tiến hành kiểm định cầu
Đơn vị chuyên môn tiến hành kiểm định cầu

Trước đó, chiều 27/2, khi đang thi công gói thầu số 21, xây mới Cầu Cửa Lấp 2 và sửa chữa tăng cường cầu Cửa Lấp cũ, một chiếc cần cẩu bị đứt cáp, sập đè lên lan can cầu Cửa Lấp. Vụ việc khiến một người đàn ông điều khiển xe máy ngang qua bị cần cẩu đè tử vong.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

.
.
.