.

Giám sát chuyên đề về nhà ở xã hội

Cập nhật: 13:57, 05/03/2024 (GMT+7)

Ngày 5/3, Đoàn ĐBQH tỉnh do bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn, đã thực hiện giám sát chuyên đề về quản lý thị trường bất động sản (BĐS) và phát triển nhà ở xã hội (NOXH).

Cụ thể, Đoàn đã giám sát thực tế tại chung cư NOXH 18 tầng (TX.Phú Mỹ) và khu NOXH Gò Cát 6 (TP.Bà Rịa).

bà Huỳnh Thị Phúc, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát
Bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Theo báo cáo của Trung tâm Quản lý và Phát triển nhà (Sở Xây dựng), chung cư NOXH 18 tầng được xây dựng năm 2009 và đưa vào sử dụng năm 2012. Ban đầu, đây là dự án nhà ở thương mại do Công ty CP Phát triển nhà tỉnh (HODECO) đầu tư.

Đến năm 2014 do nhu cầu về NOXH tăng cao, dự án được Nhà nước mua lại và chuyển đổi thành chung cư NOXH do Sở Xây dựng quản lý. Chung cư gồm 2 block, 18 tầng với 352 căn hộ có tổng diện tích hơn 4.000m2; trong đó có 10 căn nhà ở thương mại.

Còn chung cư NOXH Gò Cát 6 là 1 trong 2 dự án NOXH đầu tiên trên địa bàn tỉnh dành cho người có thu nhập thấp được đưa vào sử dụng từ năm 2012. Chung cư gồm có 7 block với 252 căn hộ cùng nhiều tiện ích như tầng hầm để xe gắn máy, khuôn viên cây xanh, gần chợ, trường học…

Đoàn giám sát thực tế tại nhà dân đang sinh sống tại chung cư NOXH Gò Cát 6
Đoàn giám sát thực tế tại nhà dân đang sinh sống tại chung cư NOXH Gò Cát 6.

Tại buổi giám sát, Đoàn đã ghi nhận thực trạng, báo cáo quy mô của từng dự án nhà ở; việc quản lý, vận hành của ban quản lý các chung cư; nhu cầu của người dân sống tại chung cư; những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý chung cư NOXH...

Được biết, giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường BĐS và phát triển nhà ở xã hội nhằm đánh giá khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện: Chính sách, pháp luật về quản lý thị trường BĐS và chính sách, pháp luật phát triển NOXH từ năm 2015 đến hết năm 2023.

Từ đó, xác định kết quả đạt được, tồn tại, hạn chế; nguyên nhân để rút ra bài học kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường BĐS và phát triển NOXH.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

.
.
.