Doanh nghiệp Mỹ mua 49% cổ phần kho cảng LNG Cái Mép

Chủ Nhật, 10/03/2024, 15:37 [GMT+7]
In bài này
.

AG&P LNG, doanh nghiệp hàng đầu về kho cảng và cơ sở hạ tầng LNG hạ nguồn, một công ty con của tập đoàn Nebula Energy (Mỹ), thông báo đã mua 49% cổ phần kho cảng LNG Cái Mép tại TX. Phú Mỹ.

Kho cảng này do Công ty TNHH Hải Linh, thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu hàng đầu tại Việt Nam làm chủ đầu tư, đã hoàn thiện xong phần xây dựng, sẵn sàng đưa vào chạy thử và vận hành thương mại vào tháng 9 tới.

Dự án LNG Hải Linh tại TX. Phú Mỹ.
Dự án LNG Hải Linh tại TX. Phú Mỹ.

Được biết, cảng nhập LNG Cái Mép có trị giá 500 triệu USD với công suất 3 triệu tấn/năm và có thể nâng cấp lên 6 triệu tấn/năm.

Kho cảng LNG Cái Mép đã hoàn thiện xong phần đầu tư xây dựng, dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ quý 3/2024. Kho cảng dự cung cấp LNG cho các nhà máy điện và các ngành công nghiệp ở khu vực phía Nam.

Kho cảng LNG Cái Mép được kết nối qua tuyến ống với tổ hợp các nhà máy điện có quy mô lớn nhất Việt Nam, KCN Phú Mỹ, với công suất điện khí là 3,9 GW. Cảng này có vị trí chiến lược và có ba bể chứa trên bờ với tổng sức chứa 220.000 m3 LNG, có hệ thống giao nhận có thể nạp LNG vào bồn chứa và xuất LNG cho các tàu nhỏ hơn. Với 14 trạm nạp xe bồn cho CNG và LNG, kho cảng LNG Cái Mép kết nối thuận tiện với nhiều đường cao tốc để có thể cung cấp nguồn LNG đáng tin cậy cho một số khu vực trọng điểm gần đó.

Đây là một trong hai cảng LNG hiện có tại Việt Nam và đều nằm tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Trước đó, Tháng 7/2023, PV Gas đã hoàn thành dự án kho chứa LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải và đón chuyến tàu khí LNG 70.000 tấn nhập khẩu đầu tiên từ Indonesia.

Tin, ảnh: PHÚ XUÂN

 

 

;
.