Chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất

Thứ Sáu, 08/03/2024, 20:16 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành Văn bản 2456/UBND-VP chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát tiến độ, đẩy nhanh công tác xác định, quyết định giá đất cụ thể để làm căn cứ tính thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các trường hợp đã có quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo chỉ đạo của Bộ TN-MT. Trường hợp có khó khăn vướng mắc thì đề xuất giải pháp, tham mưu UBND tỉnh xử lý theo quy định.

UBND tỉnh cũng yêu cầu cơ quan chức năng rà soát và tổng hợp, báo cáo thông tin về các dự án đã có quyết định giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai năm 1993, 2003, 2013 nhưng chưa xác định giá đất để tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trên địa bàn, các khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân và đề xuất giải pháp xử lý, tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ TN-MT theo quy định.

LINH ĐAN

 
;
.